Tin mới

Người Hà Nội chui rào vào công viên tập thể dục, câu cá bất chấp lệnh cấm

Thứ hai, 06/04/2020, 10:49 (GMT+7)

Bất chấp thông báo đóng cửa của công viên vì dịch bệnh và quy định hạn chế ra đường, chiều 5/4, nhiều người dân ở Hà Nội chui rào vào bên trong công viên Thống Nhất để câu cá, tập thể dục.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhiều công viên lớn trên địa bàn Hà Nội như Thống Nhất, Công viên Cầu Giấy... đã đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 lây lan.

Dù công viên Thống Nhất đã đóng cửa nhưng một số người vẫn chui qua hàng rào sắt (phía đường Lê Duẩn) để vào bên trong tập thể dục. Ảnh: TTT

Tuy nhiên, chiều 5/4, nhiều người dân thủ đô chui rào vào công viên Thống Nhất để đi bộ, chạy bộ tập thể dục ở khu vực vỉa hè phía ngoài công viên.

Bất chấp lệnh hạn chế của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nhiều người dân vẫn đổ ra công viên Thống Nhất. Ảnh: TTT

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông S. (sinh sống gần công viên Thống Nhất) chia sẻ, do mấy ngày qua ở trong nhà bí bách còn ngoài công viên rộng, không khí thoáng mát nên chiều 5/4, ông đã quyết định ra đây tập thể dục.

3 trường hợp không thuộc diện được phép ra đường bị xử phạt gồm 2 người đi câu cá và 1 người đi bán hoa. Ảnh: DT

"Mặc dù biết chui qua hàng rào để vào công viên tập thể dục là sai nhưng khi vào trong tôi vẫn đảm bảo an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế...", ông S. phân trần.

Cùng ngày, trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội ), cho biết, trong sáng 5/4, lực lượng chức năng của phường đã tổ chức kiểm tra xử lý các trường hợp người dân ra đường không thuộc diện được phép theo Chỉ thị của Thủ tướng và UBND TP Hà Nội.

Qua kiểm tra, xác định, lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt đối với 3 trường hợp ra đường không thuộc diện được phép. Mỗi trường hợp này bị phạt số tiền 200.000 đồng.

Theo ông Huy, 3 trường hợp bị xử phạt gồm 2 người đi câu cá và 1 người đi bán hoa. Trong đó, có 1 người trú tại phường Trúc Bạch còn lai 2 người ở nơi khác đến phường. "Sau khi giải thích, cả 3 người đều chấp hành việc nộp phạt chứ không cự cãi gì", ông Huy nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news