Tin mới

Người Hà Nội hồn nhiên tắm trần ở bãi mới giữa sông Hồng

Thứ sáu, 17/07/2015, 11:15 (GMT+7)

Nằm lọt thỏm trong một góc nhỏ của bãi bồi, bãi tắm giữa sông Hồng hoàn toàn hòa với thiên nhiên. Tuy nhiên, do tự phát, không người quản lý nên bãi tắm thiếu hẳn các dịch vụ bảo vệ, cứu trợ…

Nằm lọt thỏm trong một góc nhỏ của bãi bồi, bãi tắm giữa sông Hồng hoàn toàn hòa với thiên nhiên. Tuy nhiên, do tự phát, không người quản lý nên bãi tắm thiếu hẳn các dịch vụ bảo vệ, cứu trợ…[mecloud]ME8QQOJOG5[/mecloud]

Nằm dưới chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), bao quanh là một bãi cát rộng, đã nhiều tuần qua, người dân Hà Nội tìm đến bãi tắm sông Hồng này để tránh cái nóng gay gắt mùa hè và tìm một không gian riêng để giải trí.

Anh Vũ Anh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội), một người thường xuyên đi bơi ở bãi tắm Vĩnh Tuy cho hay: “Mình cũng mới được bạn bè giới thiệu cho chỗ tắm này. Tuy nó hơi xa nhưng lại rất thoáng đãng và trong lành. Ngoài ra do ít người biết nên bọn mình có thể dễ dàng kiểm soát đồ đạc khi bơi”.

Từ nhiều tuần nay, người dân khắp nơi tìm về bãi tắm mới phát hiện ở giữa sông Hồng để giải nhiệt

Theo quan sát của PV, quanh khu vực này hoàn toàn không bán đồ bảo hộ như những bãi tắm tự phát khác. Nhiều người cũng chỉ mang theo một số can nhựa để làm phao bơi. Thậm chí có nhiều trẻ nhỏ được các gia đình mang theo cũng không hề có đồ bảo hộ cần thiết. Các thiết bị cứu hộ, cứu nạn hầu như không được coi trọng..

Giống như các địa điểm thường xuyên có người dân đến tắm tại thủ đô Hà Nội như Hồ Linh Đàm, Hồ Tây…. điều kiện an toàn khu vực bãi tắm Vĩnh Tuy vẫn là một dấu hỏi lớn khi khu vực người dân bơi lội khá vắng vẻ và cách xa trung tâm. Đó còn chưa kể tới khu vực bãi tắm Vĩnh Tuy lại nằm trên một vùng đất nhiều cát, vì vậy tình trạng sụt lở hoàn toàn có thể xảy ra nếu người dân không đề phòng.

Theo tin tức từ một số người bản địa sống quanh khu vực chia sẻ với phóng viên, trước đây đã xảy ra hai trường hợp nam thanh niên tử vong khi đi bơi ở bãi tắm Vĩnh Tuy do Đuối nước.

Được biết, nước sông ở đây phần lớn bắt nguồn từ các nhánh của sông Hồng còn đọng lại sau một quá trình tích tụ nên khu vực này còn được gọi là bãi giữa sông Hồng 2 (cách người dân gọi để phân biệt với khu “bãi giữa sông Hồng” dưới chân cầu Long Biên mà nhiều người thường xuyên đến tắm).

Dưới đây là những hình ảnh PV báo Người Đưa Tin ghi nhận tại bãi tắm tiên giữa sông Hồng mới xuất hiện gần đây:

Bãi giữa là tên gọi quen thuộc của dải đất bồi màu mỡ ở giữa sông Hồng, nơi quanh năm xanh mướt màu lá, khác biệt với sự ồn ào của cuộc sống phố thị 

 

Nhiều người đã tranh thủ những dòng nước tự nhiên đó để ra bơi lội trong ngày hè oi bức 

 

Nhiều nguy cơ có thể xảy đến với người đến tắm sông mà không hề có các thiết bị, phương án cứu sinh   

 

Bất chấp nguy hiểm do bãi tắm tự phát, nhiều phụ huynh còn đưa cả trẻ nhỏ ra sông tập bơi   

 

Việc bơi lội ở những hồ như thế này luôn ẩn chứa nhiều hiểm nguy bởi hiện tượng thụt hố cát xảy ra rất thường xuyên tại sông Hồng

 

Những chú chó cũng được các "ông chủ" mang ra sông tắm táp cùng dòng người

 

Chiều muộn, ở bãi tắm này vẫn còn người, tiềm ẩn nhiều hiểm họa bất ngờ...

Cao Tuân - Thế Anh - Doãn Dật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bãi tắm