Tin mới

Người Hà Nội nô nức sắm đào quất ngày giáp Tết

Thứ sáu, 05/02/2016, 12:51 (GMT+7)

Sáng nay (ngày 27 Tết), nhiều người nô nức đổ ra đường để lựa chọn cho mình những cây quất, cây đào đẹp nhất để ngày xuân thêm ấm áp và rực rỡ.

Sáng nay (ngày 27 Tết), nhiều người nô nức đổ ra đường để lựa chọn cho mình những cây quất, cây đào đẹp nhất để ngày xuân thêm ấm áp và rực rỡ.

Chỉ còn ba ngày nữa là bước sang năm mới Bính Thân 2016, chính vì vậy người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung tất bật sắm đồ Tết để có một năm ấm no. Với người Việt, ngày Tết không thể thiếu hoa, quất hoặc đào trong nhà để thêm sắc xuân. Hầu như gia đình nào cũng có một cây đào hoặc quất để đón xuân về.

Một cụ bà mua cho mình một cành đào nhỏ để đón Tết. Ảnh Quốc Huy

Hoa cúc vàng rực một góc. Ảnh Quốc Huy
Nhiều cây cảnh được bày trí để bán. Ảnh Quốc Huy

Theo khảo giá tại một chợ hoa quận Hoàng Mai và Cầu Giấy, giá một cây hoa đào trung bình rơi từ 300 - 500 nghìn đồng. Tuy nhiên, với những gốc đào lâu năm thì giá có thể lên tới tiền triệu. Theo lý giải của người bán, năm nay thời tiết lạnh, đến cận Tết đào mới nở nên giá đào không quá đắt và cũng không quá rẻ.

Theo người bán hàng tại quận Hoàng Mai, giá đào năm nay khá hợp lý. Tuy nhiên với những gốc đào lâu năm giá sẽ cao đột biến. Trong hình, gốc đào được bán với giá 1 triệu đồng. Ảnh Quốc Huy

Còn với quất thì giá giao động từ 200-500 nghìn đồng. Một chậu hoa ly với giá khoảng 400 nghìn đồng.

Quất được bán với giá trung bình từ 300 - 500 nghìn đồng. Ảnh Quốc Huy
Một người bán cành đạo dạo. Một cành đào có giá từ 100 - 200 nghìn đồng. Ảnh Quốc Huy
Nhữg chậu hoa nhỏ xinh cũng là mặt hàng được nhiều người mua. Ảnh Quốc Huy

Cũng theo khảo giá một số mặt hàng dùng để bày trí ban thờ như chuối, bưởi, cau trầu thì giá tăng đột biến. Nếu như một nải chuối giá ngày thường là từ 20 - 30 nghìn đồng thì ngày giáp Tết lên tới 120 - 150 nghìn đồng. Một quả bưởi giá ngày thường từ 20 - 30 nghìn đồng thì ngày Tết sẽ là 50 -100 nghìn. Một số mặt hàng khác như rau, quả giá cũng tăng đột biến.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news