Tin mới

Người Hà Nội ra sông tắm tiên trong giá rét 12 độ C

Thứ tư, 19/02/2014, 13:47 (GMT+7)

Chiều 18/2, bất chấp đợt giá lạnh mới đang về miền Bắc, một số đấng mày râu vẫn ra sông Hồng khởi động cho nóng người rồi cởi hết quần áo nhảy xuống bơi và ngâm mình trong nước.

Chiều 18/2, bất chấp đợt giá lạnh mới đang về miền Bắc, một số đấng mày râu vẫn ra sông Hồng khởi động cho nóng người rồi cởi hết quần áo nhảy xuống bơi và ngâm mình trong nước. 

Bãi sông Hồng gần cầu Long Biên từ lâu là điểm ưa thích bơi lội của nhiều người độ tuổi từ 30 đến ngoài 70. 

Chiều qua, Hà Nội đang đón đợt rét mới, nơi này vẫn có nhiều người tìm đến tắm. Một người đàn ông cao tuổi đang khởi động cho nóng người trước khi nhảy xuống sông. 

Ông Thắng (50 tuổi), người có thâm niên tắm tại đây đã 15 năm cho biết, dù giá lạnh ở bất cứ nhiệt độ nào anh và bạn bè cũng có thể bơi được. 

Thường ngày ở bãi sông Hồng, cả hai buổi sáng và chiều đều có người tắm quanh năm, bất kể nắng mưa thậm chí cả ngày Tết. 

Bếp củi luôn được chuẩn bị sẵn sàng để sưởi ấm. 

Ông Thắng còn cho rằng, trời càng lạnh tắm càng thích. "Quan trọng nhất là khởi động kỹ và khi lên bờ lau thật khô nước, sau đó mặc kín sẽ không bị rét run hay cảm", người đàn ông này nói. 

Trên bờ, một đống củi đốt sưởi ấm không ai chăm sóc đang dần tắt vì các anh mải vùng vẫy dưới nước. 

Một cụ già đi xe đạp từ nơi xa đến bơi. "Một ngày mà không ra đây là không chịu được", cụ vừa dắt xe vừa nói. 

Không chỉ bơi, họ còn nghịch với nước giữa trời lạnh. 

Có người bơi nhiều 'hiệp' trong một buổi chiều. Sau mỗi lần lên bờ lại phải tập và chạy để xua tan giá rét. 

Vội vã mặc quần áo, sưởi ấm và xỏ chân vào ủng khi tắm xong. 

Ông Đức (42 tuổi) có thâm niên tắm gần 10 năm tâm sự, trời lạnh tắm xong lên bờ người thấy rất sảng khoái và nhẹ nhõm, đã lâu lắm rồi anh chưa hề sổ mũi hay nhức đầu. 

Ông Thi (65 tuổi) cho biết, nơi đây đã thành câu lạc bộ bơi từ lâu, thành viên cao niên nhất đã 86 tuổi. "Càng cao tuổi các cụ càng tập luyện đều đặn, nhiều cụ khi mới tham gia bơi đều có tiền sử huyết áp cao, hay gút hoặc nhiều bệnh khác nhưng khi tập luyện sức khỏe đã tốt lên rõ rệt", ông nói. 

Cụ cũng tiết lộ bí quyết, trước khi bơi nhất là những hôm trời rét thì tuyệt đối không được uống rượu.

Quang Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tắm tiên giá rét