Tin mới

Người hâm mộ Châu Á tức giận, trách trọng tài Singapore thiên vị U23 Qatar

Thứ tư, 24/01/2018, 10:17 (GMT+7)

Sau trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, người hâm mộ Châu Á đã tỏ ra không đồng tình với những quyết định có phần bất lợi của trọng tài người Singapore với U23 Việt Nam.

Sau trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, người hâm mộ Châu Á đã tỏ ra không đồng tình với những quyết định có phần bất lợi của trọng tài người Singapore với U23 Việt Nam.

Trong trận bán kết giải U23 Châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đối đầu với U23 Qatar, trọng tài chính trong trận đấu này chính là Muhammad Taqi, trọng tài người Singapore.

Tuy nhiên, ở phút thứ 38 của trận bán kết U23 Việt Nam vs U23 Qatar, trọng tài Muhammad Taqi cho U23 Qatar hưởng phạt đền khi Bùi Tiến Dũng phạm lỗi trong vòng cấm. Đội bóng Tây Á tận dụng cơ hội để ghi bàn mở tỉ số.

Trọng tài người Singapore gây tranh cãi cho các CĐV. 

Quyết định thổi phạt đền của trọng tài Taqi là chính xác nhưng vẫn khiến  người hâm mộ Việt Nam tức giận vì hàng loạt quyết định gây tranh cãi khác. Không ít người cho rằng ông Taqi thiên vị U23 Qatar khi bỏ qua lỗi của đội bóng này nhưng lại thổi phạt những pha bóng không đáng thổi với U23 Việt Nam.

Không những thế, ở phút thứ 42, thủ môn U23 Qatar băng ra đánh đầu giải nguy sau pha treo bóng vào vòng cấm nguy hiểm của Việt Nam. Ngay sau đó Văn Đức bị đối phương phạm lỗi trước vòng cấm nhưng trọng tài Singapore không thổi phạt!

Điều này đã khiến HLV Park Hang Seo rất tức giận với quyết định này và thể hiện rõ ràng ra mặt. Khi hiệp 1 kết thúc, ông ngay lập tức tiến lại giám sát trận đấu để phàn nàn. Máy quay truyền hình cũng chiếu cận cảnh trọng tài Taqi rất lâu và tập trung vào phù hiệu FIFA trên ngực áo của ông.

Trên trang Facebook chính thức của AFC, vô số bình luận chỉ trích trọng tài xuất hiện. Không chỉ có các cổ động viên Việt Nam mà cả người hâm mộ quốc tế cũng tỏ ra bất bình về ông Taqi. 

Sau trận đấu, nhiều CĐV trên khắp châu Á đã thể hiện sự bất bình với “ông vua áo đen” người Singapore trên trang Facebook chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC).

Tài khoản Markov Chebyshev viết: “Trọng tài thật kém cỏi. Phải chăng Qatar đã đút tiền cho ông ta?”.

Nurfarhanim Zalani viết: “Kẻ gian lận sẽ thất bại. Đáng ra, các bạn có thể giành chiến thắng ở trận này mà không cần phải bước vào loạt sút luân lưu. Nó đã xảy ra hai lần rồi. Tại sao trọng tài luôn xử bất lợi cho các bạn. Thực sự, tôi rất tự hào về các bạn U23 Việt Nam. Các bạn đã dạy cho U23 Qatar bài học. Các bạn là những người hùng thực sự. Tôi hy vọng U23 Việt Nam có thể giành chức vô địch”.

Noble man viết: “Có vẻ như trọng tài Singapore muốn chống lại U23 Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng họ sẽ không đầu hàng trước số phận. Tôi đang xem ông trọng tài làm gì tiếp theo đây?”.

Mohd Asrul viết: “Dù có chuyện gì đừng đầu hàng nhé Việt Nam!”.

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ông Muhammad Taqi cũng bị CĐV Trung Quốc phản đối dữ dội vì cho rằng ông đã “thiên vị” U23 Qatar trong trận đấu quyết định với U23 Trung Quốc.

Nhiều người hâm mộ Việt Nam cũng tỏ ra bất bình trước quyết định của trọng tài Muhammad Taqi. Thậm chí, họ đã “săn lùng” Facebook của ông trọng tài này ngay khi trận đấu diễn ra.

Trên trang Wikipedia, thông tin về trọng tài 32 tuổi cũng bị chỉnh sửa với nội dung: “Ông là CĐV trung thành của đội tuyển Qatar”.

Được biết, trước khi trận đấu diễn ra, thông tin trọng tài Taqi điều khiển trận đấu khiến CĐV Việt Nam rất yên tâm. Trọng tài người Singapore được chứng nhận trọng tài FIFA từ năm 2012 và là vị vua áo đen có uy tín của đảo quốc sư tử.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news