Tin mới

Người hâm mộ dậy sóng trước tin Nữ hoàng Anh ngầm chuyển giao quyền lực cho Charles, bà Camilla sẽ lên ngôi hoàng hậu

Thứ tư, 31/10/2018, 14:39 (GMT+7)

Dư luận nước Anh tiếp tục xôn xao trước thông tin mới về vấn đề thừa kế ngai vàng của hoàng gia Anh.

Dư luận nước Anh tiếp tục xôn xao trước thông tin mới về vấn đề thừa kế ngai vàng của hoàng gia Anh.

Việc ai sẽ là người kế thừa ngai vàng sau Nữ hoàng Anh đang trở thành chủ đề được quan tâm nhất hiện nay. Có nhiều luồng thông tin đã xuất hiện xung quanh vấn đề này khiến dư luận xôn xao và không ngừng bàn luận.

Trước đó, một số trang tin cho hay, Thái tử Charles sẽ từ bỏ quyền thừa kế ngai vàng trong dịp sinh nhật lần thứ 70 của mình vào tháng 11 tới đây và sẽ để con trai cả William lên ngôi vua, đáp ứng được nguyện vọng của người dân. Trong khi đó, Thái tử Charles đã cao tuổi, cảm thấy mệt mỏi trước những trách nhiệm sẽ phải gánh trên vai nếu lên ngôi vua.

Tuy nhiên, mới đây, trang Daily Mail lại đăng tải thông tin trái chiều khác. Đó là Nữ hoàng Anh, 92 tuổi, đang ngầm "chuyển giao quyền lực" cho Thái tử Charles. Và dự kiến khi Nữ hoàng 95 tuổi bà sẽ truyền ngôi vua cho Thái tử Charles.

Nữ hoàng Anh đang ngầm chuyển giao quyền lực cho con trai cả.

Theo Daily Mail, trong thời gian gần đây, Thái tử Charles đã tiếp quản khối lượng công việc nhiều hơn trước để dần đảm đương vai trò của một người đứng đầu hoàng gia Anh. Thái tử Charles được cho là thường xuyên làm việc 14 tiếng mỗi ngày và thực hiện hơn 600 cam kết mỗi năm trong và ngoài nước.

Trên thực tế, Nữ hoàng Anh đã hạn chế đi công tác nước ngoài, các chuyến công du hoàng gia thường do Thái tử Charles đại diện cho Nữ hoàng tham gia. Bên cạnh đó, Nữ hoàng Anh thường xuyên trao đổi, thảo luận với Thái tử Charles về các vấn đề của đất nước.

Thậm chí, một nguồn tin thân cận hoàng gia cho hay, dù không ưa con dâu Camilla nhưng để tránh mọi sự xáo trộn và thuận theo các quy tắc hoàng gia, Nữ hoàng muốn bà Camilla ở bên cạnh Thái tử Charles tại thời điểm ông lên làm vua. Và theo luật pháp, Camilla sẽ trở thành Hoàng hậu vì bà là vợ hợp pháp của Charles, một sự thật không thể nào chối cãi được.

Bà Camilla sẽ lên ngôi hoàng hậu.

Tuy nhiên, vấn đề bà Camilla có lên ngôi Hoàng hậu hay không vẫn còn gây tranh cãi trong dư luận khi bà Camilla không được lòng công chúng cũng như các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh. Mặc dù vậy, Hoàng gia Anh chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào liên quan đến việc chuyển giao quyền lực này. Do đó, câu trả lời xác thực nhất sẽ chỉ được đưa ra trong thời gian sắp tới mà thôi.

Daily Mail

Diệp Lục

Nguồn: Helino/Trí thức trẻ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news