Tin mới

Người hứa giúp tài xế 240 triệu: "Đền hay không đền tôi cũng chuyển, không thể đợi nữa"

Thứ ba, 03/04/2018, 18:38 (GMT+7)

Anh Nguyễn Hoài Nam, Tổng Giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia) đã khẳng định như vậy khi chia sẻ với báo giới trong nước.

Anh Nguyễn Hoài Nam, Tổng Giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia) đã khẳng định như vậy khi chia sẻ với báo giới trong nước.

Chia sẻ về việc giúp đỡ Đỗ Văn Tiến (trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng - người đánh lái xe tải tránh 2 cô gái ngã ra giữa đường) của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam được anh đăng tải lên trang cá nhân chiều tối 2/4 và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trả lời & Pháp lý lúc hơn 10h ngày 3/4, anh Nguyễn Hoài Nam, Tổng Giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia) xác nhận mình là người đã hứa giúp tài xế Tiến nếu người này phải đền bù hơn 200 triệu đồng.

Anh đã nhờ người liên lạc được và có số tài khoản của tài xế Đỗ Văn Tiến.

  •  

Theo doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, dù anh Tiến có phải đền hay không phải đền bù khoản tiền đó, anh sẽ vẫn hỗ trợ như cam kết trên trang cá nhân và số tiền sẽ được anh chuyển ngay trong hôm nay (3/4) hoặc ngày mai.

"Cho dù có đền hay không đền tôi cũng chuyển, không thể đợi nữa", doanh nhân này khẳng định với Đời sống & Pháp lý, đồng thời bày tỏ, anh muốn lòng tốt được tôn vinh, muốn khuyến khích với các tài xế khác trong tình huống tương tự.

Được biết, doanh nhân Hoài Nam là chồng của hoa khôi Thể thao 1995 và Á hậu quý bà Thế giới 2011 Nguyễn Thu Hương. Anh sở hữu nhiều khách sạn hạng sang ở Hà Nội và nhiều dự án bất động sản.

Trước đó, chiều 29/3, 2 cô gái đang đi xe máy bất ngờ ngã ra đường tại đoạn trước cổng Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Nam Triệu, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên.

Đúng lúc đó tài xế Tiến điều khiển xe tải chở đá đi tới. Anh vội đánh lái tránh 2 cô gái khiến xe tải va quệt và gây hư hỏng cho 2 xe khác đậu ven đường.

Ông Nguyễn Trọng Thái (Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia) cho biết trên Lao động, tài xế Tiến dù đánh lái tránh được tai nạn nhưng lại tông vào 2 xe, gây tổn thất cho các phương tiện đó. Khi đó, tài xế phải bồi thường theo luật.

Vị này nói đây là tình huống bất khả kháng và nếu các bên thỏa thuận, chia sẻ rủi ro với nhau thì sẽ nhân văn hơn.

Nội dung chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam trên trang cá nhân:

"Nếu anh lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240 triệu và giam bằng lái, tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng.

Tôi chỉ muốn nói "Cảm ơn anh, và phản xạ tuyệt vời của anh đã cứu 2 mạng người. Các anh lái xe, hãy luôn cứu người, mọi người sẽ không bỏ rơi các anh".

Các bạn FB có thể giúp tôi liên lạc.

*Loại trừ những lỗi khác của anh nếu có như: có cồn, bằng, giấy tờ xe không hợp luật...".

 

Tài xế Đỗ Văn Tiến tâm sự sau sự việc anh đánh lái tránh 2 cô gái ngã bất ngờ ra đường. (Hoàng Hải)

 

Cú bẻ lái cứu 2 mạng người (nguồn: ANTV)

(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news