Tin mới

"Người hùng" phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: "Mặt các bé tái mét trông thương lắm"

Thứ năm, 26/07/2018, 11:27 (GMT+7)

"Nghe bên trong kêu "cứu, cứu" tôi vội lấy gạch phá cửa cuốn nhưng không được. Tôi liền gọi thêm 2 người bạn nữa cầm theo dụng cụ tới đạp cửa cứu mấy đứa nhỏ ra ngoài. Khi đó mặt mày chúng tái mét, trông thương lắm" - nam thanh niên kể lại giây phút phát hiện đám cháy ở chợ Gạo.

"Nghe bên trong kêu "cứu, cứu" tôi vội lấy gạch phá cửa cuốn nhưng không được. Tôi liền gọi thêm 2 người bạn nữa cầm theo dụng cụ tới đạp cửa cứu mấy đứa nhỏ ra ngoài. Khi đó mặt mày chúng tái mét, trông thương lắm" - nam thanh niên kể lại giây phút phát hiện đám cháy ở chợ Gạo.

Tiếng kêu cứu của 2 đứa trẻ trong căn nhà khoá trái cửa 

Sáng sớm ngày 26/7, ngọn lửa bên trong khu chợ Gạo (đường Lê Văn Linh, phường An Tảo, TP Hưng Yên) tiếp tục bùng cháy dữ dội. Nhiều tiểu thương sau đêm mất ngủ vì không cứu được hết hàng hoá, lại bần thần nhìn lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường. Nhiều người hy vọng có thể mót được chút của cải, nhưng ngọn lửa đêm và rạng sáng nay thiêu rụi mọi thứ chẳng chừa lại gì. 

Chị Nguyễn Thị Thu (SN 1974) khóc đỏ hoe đôi mắt vì những thiệt hại quá lớn sau vụ cháy. Nhà chị ngay cạnh chợ Gạo, và tất cả sụp đổ ngay trước mặt chị. Đêm 25/7, chị thức xuyên đêm ngồi cạnh chợ theo dõi vụ cháy trong bất lực. 

Người hùng phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: Mặt các bé tái mét trông thương lắm - Ảnh 1.

Chị Thu thất thần ngồi khóc, căn nhà của gia đình chị đã cháy rụi sau vụ hỏa hoạn đêm qua

Lúc xảy ra hoả hoạn, chị Thu không ở nhà. Chị chạy đi mua thuốc cho đứa con bị đau bụng. Nghe tin báo cháy, chị hốt hoảng lao về. Lúc này, lực lượng PCCC đã phá nhà chị để cứu 2 đứa con và lấy lối tiếp cận hiện trường. Người dân xung quanh nhớ lại, 2 đứa nhỏ đã hét rất lớn khi lửa bén vào bên trong. 

"Tôi là chủ đại lý tạp hoá, mất trắng tất cả chỉ sau một đêm, thiệt hại ước tính hơn 1 tỷ tiền hàng. Từ đêm qua tôi chẳng còn nhà để về nữa, chỉ biết ngồi đây nhìn lực lượng PCCC dập lửa" - chị Thu nhớ lại. 

Người hùng phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: Mặt các bé tái mét trông thương lắm - Ảnh 2.

Quầy tạp hóa nhà chị Thu thiệt hại hoàn toàn sau vụ cháy

Người hùng phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: Mặt các bé tái mét trông thương lắm - Ảnh 3.

Đồ đạc trong nhà chị Thu giờ chỉ là 1 đống ngổn ngang, hư hỏng

Người hùng phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: Mặt các bé tái mét trông thương lắm - Ảnh 4.

Căn nhà của chị Thu đổ sập sau vụ cháy

Người đầu tiên phát hiện lửa đập cửa cứu 2 cháu bé 

Đó là một nam thanh niên tầm 25 tuổi. Anh là người đầu tiên phát hiện lửa bên trong chợ Gạo. Sau khi lại gần hiện trường, anh nghe thấy tiếng kêu cứu của những đứa trẻ con nhà chị Thu. 

"Nghe bên trong kêu "cứu, cứu" tôi vội lấy gạch phá cửa cuốn nhưng không được. Tôi liền gọi thêm 2 người bạn nữa cầm theo dụng cụ tới đạp cửa cứu mấy đứa nhỏ ra ngoài. Khi đó mặt mày chúng tái mét, trông thương lắm" - anh này cho hay. 

Người hùng phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: Mặt các bé tái mét trông thương lắm - Ảnh 5.

Nam thanh niên (áo xám) là người đầu tiên phát hiện ra đám cháy ở chợ Gạo, cũng là người cứu sống 2 đứa bé con của chị Thu.

Hiện hai cháu bé đã được đưa về quê sau cú sốc đêm qua. Nếu không có "người hùng" kia, không biết số phận 2 bé sẽ như nào. 

Chị Thu vừa cười vừa khóc nhìn lại đống đổ nát trước đó là mái nhà của chị. "Giờ của cũng mất rồi, nhưng may con không sao là tôi mừng. Nói không hết lời cảm ơn anh thanh niên cứu con trai tôi"- chị Thu cảm kích. 

Người hùng phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: Mặt các bé tái mét trông thương lắm - Ảnh 6.

Toàn cảnh vụ cháy chợ Gạo

Người hùng phá cửa cuốn cứu 2 cháu bé giữa ngọn lửa dữ đêm cháy chợ Gạo: Mặt các bé tái mét trông thương lắm - Ảnh 7.

Lực lượng PCCC vẫn đang căng sức xử lý hậu quả của vụ hỏa hoạn

Trước đó, khoảng 20h30 tối 25/7, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ khu vực nhà máy nhựa Hưng Yên (phường An Tảo, TP Hưng Yên) sau đó lan sang khu vực chợ Gạo. Cột khói đen bốc cao khiến nhiều người dân hoảng loạn, hô hoán. Đến khoảng 1h30, đám cháy cơ bản được khống chế. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường An Tảo (TP Hưng Yên) cho biết: "Bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người, song tài sản thiệt hại về kinh tế rất lớn. Tỉnh Hưng Yên sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng thống kê, có Chính sách kịp thời đối với các tiểu thương và khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định pháp luật".

Minh Nhân-Bình Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy chợ gạo