Tin mới

'Người hùng' Tiến Linh và những điều ít biết về cuộc sống ngoài sân cỏ

Thứ sáu, 06/12/2019, 09:05 (GMT+7)

Tiến Linh đã trở thành 'người hùng' của tuyển Việt Nam trong trận đấu với U22 Thái Lan khi gỡ hòa 2 bàn thắng cho đội nhà.

Trong trận gặp đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã bị dẫn trước 2 bàn. Mặc dù vậy ở những phút thứ 16 của trận đấu, Cầu thủ Tiến Linh đã ghi bàn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2. Sau đó, phút thứ 72, từ quả đá phạt penalty, Tiến Linh đã gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

Người hùng Tiến Linh quê tại Hải Dương trong một gia đình nghèo. Năm 2 tuổi, mẹ đi  xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, bố chuyển vào Bình Dương làm ăn, cầu thủ được ông bà nội chăm sóc. Mặc dù thiếu thốn tình yêu thương của bố mẹ nhưng Tiến Linh luôn là cậu bé ngoan, học giỏi.

Vào năm lên 7 tuổi, gia đình Tiến Linh mới có cơ hội được đoàn tụ khi mẹ kết thúc thời gian lao động ở xứ người.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Tiến Linh. Ảnh gia đình cung cấp

Lúc này, Tiến Linh được bố đón vào Bình Dương, dự thi và trúng tuyển vào lò đào tạo của CLB Becamex Bình Dương.

Khác với các cầu thủ cùng trang lứa, Tiến Linh phải chật vật tập luyện, quyết tâm theo đuổi giấc mơ quầnđùi, áo số. Có lúc Linh chạy không kịp với trái bóng khiến thầy giáo phải lắc đầu ngao ngán.

Người hùng trên sân cỏ Tiến Linh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tuy vậy, ít ai biết rằng, Tiến Linh đã từng bước thay đổi và có những sự chuyển mình đáng kinh ngạc.

Năm 2010, Tiến Linh gia nhập U13 Bình Dương và giành danh hiệu Vua phá lưới U19 Quốc gia 2015; đoạt hạng Ba U19 châu Á 2016. Sau đó Tiến Linh tham dự U20 World Cup 2017 và hiện nay là cùng U22 Việt Nam tham sự SEA Game 30.

Tiến Linh dính nghi vấn hẹn hò cùng cô giáo dạy múa quê Nghệ An hơn 2 tuổi. Tuy nhiên, cặp đôi xác nhận đã chia tay và giữ mối quan hệ bạn bè.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news