Tin mới

"Người lạ" xưng cơ quan điều tra mời tài xế bẻ lái cứu người lên làm việc

Thứ năm, 19/04/2018, 16:50 (GMT+7)

Mới đây, tài xế có cú đánh lái "thần sầu" cho biết, anh nhận được cuộc điện thoại lạ xưng là cơ quan điều tra mời lên làm việc.

Mới đây, tài xế có cú đánh lái "thần sầu" cho biết, anh nhận được cuộc điện thoại lạ xưng là cơ quan điều tra mời lên làm việc.

Liên quan đến vụ việc tài xế đánh lái cứu người, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Đỗ Văn Tiến cho biết, anh vừa nhận được cuộc điện thoại lạ xưng là cơ quan CSĐT, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

“Trưa ngày 18/4, có một người gọi điện đến máy tôi rồi xưng là cơ quan CSĐT, Công an huyện Thủy Nguyên muốn mời tôi ra ngoài bàn một số việc liên quan đến vụ tai nạn. Nhưng khi tôi đề cập đến vấn đề đi cùng luật sư của mình thì phía bên kia không nói gì rồi tắt máy”, anh Tiến chia sẻ.

Sau khi nhận được cuộc điện thoại lạ, anh Tiến đã liên hệ với luật sư Vũ Hồng Hoa (Văn phòng luật sư An Thái, là người đứng ra bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho tài xế Đỗ Văn Tiến).

“Sau khi trao đổi, luật sư Hoa đã phân tích cho tôi hiểu, nguyên tắc cơ quan điều tra khi làm việc phải có giấy mời hoặc giấy triệu tập theo từng vụ việc, ít nhất trong trường hợp cấp bách họ phải nhờ qua công an địa phương để mời tôi lên làm việc. Mời qua điện thoại mà bảo làm việc riêng bên ngoài là không đúng quy định. Cơ quan điều tra đang thụ lý vụ việc không bao giờ có chuyện mời đương sự làm việc ngoài trụ sở được”, anh Tiến cho hay.

Anh Đỗ Văn Tiến - tài xế xe tải đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng trong ngày 18/4 tài xế Đỗ Văn Tiến cho biết, nếu bây giờ anh đứng ra tự đền bù xong thì cũng không đảm bảo sẽ được miễn truy tố trách nhiệm hình sự, Công an vẫn làm theo trình tự.

 

“Cho nên tôi muốn sẽ để công an xử lý, giám định thiệt hại cái xe rồi họ gọi lên thì tôi sẽ đền bù cho đúng giá. Tôi sẽ không tự thỏa thuận với chủ xe nữa”, anh Tiến cho biết.

Trước đó, ngày 17/4, trong quá trình thảo luận đền bù, tài xế Đỗ Văn Tiến và đại diện chủ chiếc xe bị đâm hỏng đã không có sự thống nhất.

Anh Đỗ Văn Tiến muốn phía chủ xe viết đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho mình và chỉ đồng ý chuyển trước 100 triệu cho đơn vị sửa chữa, trong khi đó phía chủ xe muốn anh Tiến chuyển đủ số tiền hơn 245 triệu mới làm đơn.

Trao đổi với VOV, luật sư Vũ Hồng Hoa – Văn phòng luật sư An Thái cho biết, về lý, khi không có chủ xe thì phải có giấy ủy quyền, nhưng ở đây có giấy ủy quyền lập từ ngày 3/4/2018, nội dung trong giấy ghi chung chung, không cụ thể, không có cơ sở để thay mặt chủ xe thỏa thuận với lái xe Tiến được.

Liên quan đến việc "người lạ" xưng cơ quan điều tra gọi điện mời anh Tiến lên làm việc, luật sư Hoa cho biết, nguyên tắc cơ quan điều tra làm việc phải có giấy mời hoặc giấy triệu tập theo từng vụ việc, ít nhất trong trường hợp cấp bách họ phải nhờ qua công an địa phương để mời anh Tiến lên làm việc.

“Mời qua điện thoại lại bảo làm việc riêng bên ngoài là không đúng. Cơ quan điều tra đang thụ lý vụ việc không bao giờ có chuyện mời đương sự làm việc ngoài trụ sở được”, LS Hoa phân tích.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news