Tin mới

Người làm tiết lộ về "3 mối thâm thù với trụ trì chùa Bồ Đề"

Thứ ba, 05/08/2014, 01:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chị Lý, người nấu ăn tại chùa Bồ Đề kể rằng, sư thầy Thích Đàm Lan chịu 3 mối thâm thù lớn. Tất cả điều tiếng bây giờ của sư thầy là do những người ganh ghét gây nên.


(Tinmoi.vn) Chị Lý, người nấu ăn tại chùa Bồ Đề kể rằng, sư thầy Thích Đàm Lan chịu 3 mối thâm thù lớn. Tất cả điều tiếng bây giờ của sư thầy là do những người ganh ghét gây nên.

Sáng 4/8, trong lúc đợi trụ trì chùa Bồ Đề - Thích Đàm Lan để trao đổi về vụ việc Nguyễn Thị Thanh Trang “bảo mẫu” nhà chùa bị bắt vì liên quan đến nghi án “buôn bán trẻ em”. Nhóm PV được chị Lý, người nấu cơm cúng trong chùa chia sẻ về những điều tiếng không tốt của sư thầy Thích Đàm Lan trong thời gian qua.

Theo chị Lý, sở dĩ sư Lan có những tin đồn không tốt như vậy vì những đối tượng không tốt, có mối thâm thù với sư thầy đã tung tin nhằm hạ uy tín, danh dự của trụ trì và chùa Bồ Đề.

Chị Lý, người nấu cơm cúng trong chùa nói với PV về 3 mối thâm thù của sư Thích Đàm Lan. Ảnh Đức Thuận

Chị Lý kể: “Đối tượng đầu tiên là bà Hiền. Ngày trước bà này cùng 2 đứa cháu mồ côi xin vào đây ở. Bà ấy có xích mích nên phải ra đi chứ thầy không đuổi. Tôi có nghe ngày trước bà ấy còn dọa thầy là nhẩy xuống sông Hồng tự tử. Bà ấy làm những điều rất ngang trái nhưng thầy vẫn rất từ bi. Trường hợp thứ 2 là bà Tèo. Ba mẹ con bà ấy được thầy nuôi cho ở, có công ăn việc làm, ở đây 8-9 năm rồi. Bà ấy ở đây quá lời nhiều lắm, chửi bới mọi người, chắc nhiều người nói đến tai thầy nên thầy xuống nói là bà đừng có quá đáng. Bà Tèo nấu ăn cho trẻ thầy không trả lương dù làm việc rất vất vả."

Tuy nhiên, bà Lý cũng cho biết, nhưng ai làm việc mệt nhọc, nếu có lộc thì thầy cũng bố thí cho chút chút gọi là vài đồng sinh hoạt thêm.

Khi được hỏi về “mối thù thứ 3” thì bà Lý cho biết không nhớ, nhưng khẳng định người thâm thù với thầy “nhiều lắm”, họ đã ra đi hết và bây giờ quay ra nói xấu sư thầy. “Theo tôi, những sự việc xẩy ra là do những người xấu đó đặt ra.” - bà Lý khẳng định.

Cũng tỏ ra bênh vực sư thầy Thích Đàm Lan, chị Chu Bích Vân (phật tử) nói: “Thầy tôi là một nhà tu, thương người, ai thầy cũng thương, cũng cưu mang. Chính vì thầy cưu mang rất nhiều người như thế nên thầy không biết được là người ta lợi dụng lòng tốt để làm điều xấu. Trước mặt thầy họ rất ngoan ngoãn lễ phép, thầy làm sao biết được, vì thầy còn bận đi học, đi nọ đi kia làm sao mà nắm được hết. Khi biết chuyện này thầy rất là đau khổ, chúng tôi ngoài đời thấy nuôi một người con, một người cháu còn thấy rất vất vả, trong khi thầy có bao nhiêu cháu, bao nhiêu cụ già...”

Ngoài ra, chị Vân cũng hết sức bất bình với việc “buôn bán trẻ em” của Trang. Chị cho hay, Trang đến chùa và được sư thầy cưu mang cùng 2 người con nữa. Thời gian ở chùa, Trang là người nhanh nhẹn, thông minh, làm được việc nên được sư thầy giao quản lý sổ sách và lo toan công việc của nhà trẻ. Việc làm của Trang sư thầy không hề biết, việc quản lý chăm sóc trẻ con thì sư thầy không thể nắm hết được.

Ngoài 3 mối thâm thù với sư Lan mà chị Lý cung cấp, chị Nguyệt (làm nghề bán nước trước chùa) cho biết thêm, sư Lan không được lòng của người dân khu vực quanh chùa. “Ngày trước, sư Lan lấy mộ của mẹ mình vào chôn cất trong khuôn viên chùa đã khiến người dân không hài lòng. Nhiều người thẳng thắn phản đối vì chùa là nơi linh thiêng, không phải muốn đưa ai vào chôn cất cũng được, kể cả đó là mẹ của trụ trì.”

Theo chị Nguyệt, sư Lan là người chịu rất nhiều điều tiếng, như chuyện “tin đồn sư buôn bán trẻ em, hay sư thầy sở hữu rất nhiều thổ đất và việc sư nuôi dưỡng những cô gái chửa hoang”.

Mời quý vị xem video:

 

 

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.