Tin mới

Người lao động sẽ được nghỉ thêm 1 ngày lễ 'Ngày tri ân người có công 27/7'?

Thứ hai, 01/04/2019, 15:17 (GMT+7)

Bộ LĐ-TB-XH dự kiến sẽ bổ sung 1 ngày nghỉ lễ dành cho người lao động, Ngày tri ân người có công 27/7 (dương lịch) trong Bộ luật Lao động sửa đổi.

Theo tin tức từ An ninh Thủ đô, ngày 5/3 vừa qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã ban hành Quyết định 260/QĐ - LĐTBXH về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp" năm 2019.

Theo đó, tại quyết định 260/QĐ-LĐTBXH,  Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các Sở LĐ-TB&XH khi tuyên truyền, phổ biến về pháp luật lao động và các pháp luật liên quan khác phải cung cấp văn bản pháp luật và các tài liệu hướng dẫn thực hiện thông qua sách, báo, tài liệu, Internet, kết hợp với việc tổ chức các cuộc thảo luận theo chuyên đề và giải đáp các vướng mắc.

Đồng thời Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố cũng phải tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động và các pháp luật khác liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp và quyền, nghĩa vụ của công dân và người lao động theo định kỳ, áp dụng khen thưởng và kỷ luật thích đáng.

Bộ LĐ-TB-XH cho biết việc người lao động sẽ có thêm 1 ngày nghỉ lễ, Ngày tri ân 27/7. Ảnh internet

Đáng chú ý là trong hoạt mục truyền thông về xây dựng nội dung chương trình phổ biến một số Chính sách trong Bộ luật Lao động dự kiến sẽ sửa đổi, bổ sung, trong đó có định hướng tuyên truyền "Về bổ sung 01 ngày nghỉ lễ: Ngày tri ân người có công (ngày 27-7 dương lịch)".

Như vậy, có thể hiểu là người lao động sẽ được nghỉ thêm 1 ngày lễ Lễ tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch). Đây sẽ là một trong những nội dung mới dự kiến sẽ sửa đổi, bổ sung trong Bộ luật Lao động 2012 tới đây.

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với PV Người Lao Động, ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB-XH, cho biết: "Đây là sơ suất của chúng tôi khi đã đưa nội dung về bổ sung 1 ngày nghỉ lễ: Ngày Tri ân người có công vào Quyết định 260 về tuyên truyền phổ biến pháp luật trong năm 2019"- ông Hoan cho hay.

Theo ông Hoan,  trong chương trình dự kiến sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động 2012 sẽ đăng tải nội dung dự thảo vào tháng 10-2018, sau đó sẽ trình Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tuy nhiên, trong Bộ luật có nhiều nội dung lớn cần phải xin ý kiến các cấp có thẩm quyền, do vậy, khi nào  hoàn thiện dự thảo sẽ đăng lên thông tin trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Cũng trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, Hà Đình Bốn - vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - thương binh và xã hội cho biết: " Việc bổ sung một ngày nghỉ lễ Ngày tri ân người có công (27-7 dương lịch) đã được đưa vào nghị quyết của Chính phủ. Còn việc có được hiện thực hóa hay không thì phải phụ thuộc vào quyết định của Quốc hội, dự kiến được đưa ra vào kỳ họp cuối năm 2019".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Người lao động