Tin mới

Người lính Mỹ trong bức ảnh gây sốt mạng xã hội lên tiếng: "Ai đó đã sử dụng hình ảnh của chúng tôi để kể một câu chuyện... không liên quan"

Thứ năm, 31/05/2018, 08:15 (GMT+7)

Khi nhìn thấy hình ảnh của mình cùng mối tình đầu bỗng dưng xuất hiện khắp các trang mạng xã hội của Việt Nam, ông Jim Reischl tâm sự mình cảm thấy không hài lòng khi người viết truyện sử dụng hình ảnh của ông mà không xin phép.

Khi nhìn thấy hình ảnh của mình cùng mối tình đầu bỗng dưng xuất hiện khắp các trang mạng xã hội của Việt Nam, ông Jim Reischl tâm sự mình cảm thấy không hài lòng khi người viết truyện sử dụng hình ảnh của ông mà không xin phép.

Câu chuyện về người cựu chiến binh Mỹ và cô gái người Việt gây xôn xao mạng xã hội

Khoảng 2-3 ngày qua, cộng đồng dùng mạng xã hội

Họ cùng nhau ghé thăm nhiều địa điểm tại TP.HCM, cùng nói cười vui vẻ - Ảnh: Washington Post

Người lính Mỹ trong bức ảnh gây sốt mạng xã hội lên tiếng: Ai đó đã sử dụng hình ảnh của chúng tôi để kể một câu chuyện... không liên quan - Ảnh 8.

Ông Reischl thăm chồng bà Hạnh khi đó đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Washington Post

Người lính Mỹ trong bức ảnh gây sốt mạng xã hội lên tiếng: Ai đó đã sử dụng hình ảnh của chúng tôi để kể một câu chuyện... không liên quan - Ảnh 9.

Cuộc hội ngộ của 2 người xuất hiện trên nhiều trang báo tại Mỹ - Ảnh chụp màn hình

Ông Jim Reischl chia sẻ suy nghĩ khi thấy hình ảnh của mình minh họa cho một câu chuyện "không liên quan"

Quay lại với câu chuyện tình về người lính Mỹ và cô thiếu nữ Việt Nam có sử dụng hình ảnh của ông Reischl cùng bà Hạnh đang gây sốt cộng đồng mạng, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với "nam thanh niên" trong tấm ảnh đó, giờ đã là người đàn ông 68 tuổi.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Reischl cho biết ông đã có đến hơn 60 lời mời kết bạn trên Facebook sau khi câu chuyện nói trên được đăng tải. Đồng thời, việc người viết câu chuyện trên sử dụng hình ảnh của ông khiến ông phiền lòng vì chưa được hỏi ý kiến trước.

"Tôi rất phiền lòng khi họ sử dụng hình ảnh của tôi với bà ấy rồi sau đó kể một câu chuyện... không liên quan, không biết người viết lên câu chuyện đó có ý định gì phía sau hay không.

Một cách ngẫu nhiên sau khi câu chuyện được đăng tải, một ai đó đã bình luận vào bức ảnh, tôi đã nghĩ rằng có vẻ như người đó chính là đứa con gái mà tôi đang tìm kiếm. Tuy nhiên, bình luận đó đã xuất hiện từ ngày 18/1/2016. Hiện tôi vẫn luôn chờ đợi những manh mối mới về con gái mình" - ông Reischl chia sẻ.

Ông Reischl trong chuyến ghé thăm Việt Nam tháng 2/2018 - Ảnh: FBNV

Ông Reischl cũng tâm sự, từ năm 2012 đến nay, năm nào ông cũng đến Việt Nam ít nhất 1 lần. Lần gần đây nhất là cách đây 4 tháng, khi đó ông đã ghé thăm thác Bản Giốc và nhiều địa danh khác của Việt Nam. Lần tiếp theo, ông Reischl sẽ tới Việt Nam vào tháng 1/2019.

"Mỗi lần đến Việt Nam, tôi luôn cố gắng đi du lịch, tham quan Việt Nam nhiều nhất có thể. Tôi yêu người Việt Nam, đó là lý do khiến tôi đến đó rất nhiều" - ông Reischl cho biết.

Ông Reischl kể thêm, ông và bà Hạnh hiện tại vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua internet và gặp gỡ nhiều lần. Qua đó, ông biết hiện bà Hạnh rất khỏe mạnh và có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc cùng con cháu.

Người lính Mỹ trong bức ảnh gây sốt mạng xã hội lên tiếng: Ai đó đã sử dụng hình ảnh của chúng tôi để kể một câu chuyện... không liên quan - Ảnh 11.

Ông Reischl cho biết, hiện bà Hạnh vẫn khỏe mạnh, sống hạnh phúc cùng con cháu tại Việt Nam - Ảnh: FBNV

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện tình Câu chuyện tình yêu cựu chiến binh mỹ Nếu có kiếp sau xin em đừng nói lời xin lỗi