Tin mới

Người Malaysia chuyển từ kiên nhẫn sang phẫn nộ

Thứ tư, 12/03/2014, 17:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 5 ngày sau khi chuyến bay MH370 mất tích không dấu vết cùng 239 hành khách, những người Malaysia đã mất hết kiên nhẫn với các nỗ lực tìm kiếm, cho đây là một sự xấu hổ quốc gia và yêu cầu được biết ai sẽ phải chịu trách nhiệm.T

(Tinmoi.vn) 5 ngày sau khi chuyến bay MH370 mất tích không dấu vết cùng 239 hành khách, những người Malaysia đã mất hết kiên nhẫn với các nỗ lực tìm kiếm, cho đây là một sự xấu hổ quốc gia và yêu cầu được biết ai sẽ phải chịu trách nhiệm.

 

Trên khắp thế giới, tâm trạng của các quốc gia Đông Nam Á đã nhanh chóng chuyển sang giận dữ sau một loạt những thông tin sai lầm, mâu thuẫn các cơ quan chức năng đưa ra.

Yvone Ho, 42 tuổi, một người làm tổ chức sự kiện ở tiêu bang phía Đông giọng điệu mỉa mai: "Đó là tin tức cả thế giới đọc đấy. Ai là người chịu trách nhiệm đây?"

Một trang tin địa phương có tên Malaysia Insider cho biết tậm trạng của những người Malaysia đã chuyển từ kiên nhẫn sang giận dữ và xấu hổ sau 5 ngày chờ đợi.

"Bây giờ cả thế giới đang dõi theo Malaysia vì một chiếc máy bay có độ sải cánh tới 61m đã bị rơi hoặc biến mất trên không như thế đấy".

Có nhiều tin đồn xung quanh việc vẫn chưa có thông tin cụ thể cho vụ việc, nhiều người còn hoài nghi vào sự che đậy của chính quyền.

Syed Faris Hakem, 26 tuổi, nhân viên văn phòng tại Kuala Lumpur cho biết: "Tôi cảm thấy vô cùng khó chịu khi Malaysia và 9 nước khác đã nỗ lực hết mình mà ngay cả một mảnh vỡ cũng không được tìm thấy hay bất cứ thông tin nào được công bố từ hãng Hàng không Malaysia".

"Cá nhân tôi nghĩ có thể họ có điều gì đó che giấu nhưng không biết lí do đằng sau đó là gì. Tất cả đều rất mâu thuẫn".

Người Malaysia: Xấu hổ và giận dữ

Thái độ bức xúc của một người nhà hành khách trước cách tiếp cận của một quan chức

Các nhà chức trách Malaysia khẳng định họ đã đưa ra tất cả cấc thông tin có được một cách sớm nhất, phát hành hơn 10 thông cáo đến các phương tiện truyền thông kể từ khi sự cố xảy ra, tuy nhiên giữa họ và Malaysia Airlines luôn có những mâu thuẫn".

Sự khác biệt thông tin giữa hai bên được thể hiện ở số lượng và chủng tộc những hành khách sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp lên máy bay và số khách đặt vé nhưng không có mặt.

Freddie Wang, 53 tuổi, một nhà tư vấn bất động sản cho biết ông rất thất vọng với cách thức làm việc cẩu thả và yếu kém của cuộc điều tra đang được tiến hành.

"Các quan chức dường như rất kiêu ngạo và thiếu sự đồng cảm với gia đình hành khách", ông chia sẻ thêm.

Các phương tiện truyền thông Malaysia từng đánh giá cao những hành động kịp thời và mối quan tâm của Malaysia đối với hành khách và phi hành đoàn. Tuy nhiên, những thông tin nhầm lẫn và các báo cáo mâu thuẫn đưa ra khiến họ ngày càng thất vọng.

Người đứng đầu lực lượng không quân Malaysia, tướng Tan Sri Rodzali Daud hôm nay đã phủ nhận một báo cáo trước đó dẫn lời ông nói về việc  radar quân sự đã phát hiện máy bay cố gắng quay đầu. 

Ông cho rằng lời nói của ông đã bị trích dẫn sai, nhưng hàng loạt các báo cáo mâu thuẫn theo sau đã đặt ra câu hỏi về trách nhiệm và thái độ của các nhà chức trách Malaysia quanh vụ việc này.

"Tôi nghĩ rằng chính phủ đang nói dối để che giấu một điều gì đó", dẫn lời một bài Twitter.

Máy bay MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất vào hôm 8/3 với 239 hành khách và phi hành đoàn trên tàu.

Mặc dù các cuộc tìm kiếm không ngừng mở rộng với hàng chục máy bay và tàu của 10 nước khác nhau, bao gồm cả Hải quân Hoa Kỳ, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng nào báo hiệu về số phận của máy bay.

L.H (Nguồn: AFP)

Xem thêm video cều nguyện cho máy bay mất tích MH370:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 xấu hổ