Tin mới

Người mẫu Kim Phượng yêu cầu thực nghiệm hiện trường

Chủ nhật, 24/06/2018, 15:02 (GMT+7)

Người mẫu Kim Phượng cho rằng chỉ có thực nghiệm lại hiện trường mới có thể chứng minh được ai nói thật, ai nói dối.

Người mẫu Kim Phượng cho rằng chỉ có thực nghiệm lại hiện trường mới có thể chứng minh được ai nói thật, ai nói dối.

Ngày 24/6, người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng (24 tuổi, quê Tiền Giang) cho biết đã gửi đơn tới công an quận 10, TP HCM đề nghị thực nghiệm lại hiện trường để làm rõ lời khai của hai bên.

Trong đơn Kim Phượng yêu cầu ông Ngô Lực vẽ lại phác thảo trên người cô một lần nữa dưới sự chứng kiến của công an, viện kiểm sát để xác minh rõ vụ việc.

Trước đó 3 ngày, người mẫu Kim Phượng đã có cuộc đối chất kéo dài 3 tiếng với họa sĩ Ngô Lực với sự tham gia chứng kiến của Công an và VKSND quận 10.

Cuộc đối chất nói trên chưa có kết quả rõ ràng khi mà Kim Phượng cho biết đã tường thuật lại chi tiết vụ hiếp dâm mà cô đã khai báo với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, Ngô Lực đã phủ nhận toàn bộ tố cáo và khẳng định không hiếp dâm Kim Phượng.

Kim Phượng cho rằng Ngô Lực đã có những lời khai không đúng sự thật để che giấu hành vi hiếp dâm.

Trong khi đó, phía họa sĩ Ngô Lực lại cho rằng Kim Phương bịa ra câu chuyện để đánh bóng tên tuổi.

Người mẫu Kim Phượng yêu cầu thực nghiệm hiện trường - Ảnh 1.

Người mẫu Kim Phượng.

"Thời điểm tôi đến tố cáo hành vi của ông Ngô Lực, cơ quan chức năng đã đến khách sạn để thu thập lời khai, chứng cứ nhưng chưa tiến hành tổ chức thực nghiệm hiện trường đầy đủ. 

Chỉ thực nghiệm hiện trường mới biết ai nói thật, ai nói dối" - Kim Phượng chia sẻ với báo chí.

Kim Phượng cho biết cơ quan chức năng đã thu thập, trích xất được dữ liệu từ camera an ninh của khách sạn ghi lại cảnh cô và họa sĩ Ngô Lực ra vào khách sạn. 

Theo Kim Phượng, chỉ cần trích xuất hình ảnh camera để biết được thái độ của cả 2 người trước và sau khi rời khách sạn.

Ngoài ra, Kim Phượng cho rằng cô mong muốn cơ quan chức năng phải sớm hoàn tất giám định việc ADN cả tế bào nam trong cơ thể của cô có trùng khớp với ADN của họa sĩ Ngô Lực. 

Kim Phượng thông tin, phía đại diện cơ quan điều tra báo tạm thời chưa thể công bố kết quả giám định do trục trặc kỹ thuật.

Trước đó, trao đổi với PV,  luật sư Hà Ngọc Tuyền (Đoàn Luật sư TP HCM) cho rằng những vụ án tương tự như thế này rất khó khởi tố bởi dù kết luận giám định có thể hiện có tinh trùng trong âm đạo chỉ chứng minh việc xảy ra hành vi giao cấu nhưng không thể hiện được đó là giao cấu có sự đồng thuận hay ngoài ý muốn.

"Cần phải có chứng cứ như các vết trầy xước, vết bầm trên người nạn nhân do hung thủ dùng vũ lực gây ra, hoặc xác minh từ những người ở phòng bên cạnh có nghe thấy tiếng la, tiếng tri hô hay tiếng động bất thường nào từ phòng của 2 người này hay không.

Đồng thời, cơ quan chức năng cần phải kiểm tra camera khách sạn xem khi vào và ra khách sạn thì thái độ của Kim Phượng và Ngô Lực có biểu hiện bất thường hay không?" - Luật sư Tuyền chia sẻ. 

Vị luật sư cho biết thực nghiệm hiện trường cũng là một phương pháp cần thiết để đảm bảo tính chính xác trong quá trình điều tra.

Người mẫu Kim Phượng yêu cầu thực nghiệm hiện trường - Ảnh 2.

Họa sĩ Ngô Lực phủ nhận hành vi hiếp dâm.

Theo đơn tố cáo của Kim Phượng, chiều 1/5 thông qua mạng xã hội, họa sĩ Ngô Lực có mời cô tham gia hợp tác làm mẫu cho bộ ảnh bodypaint. Mặc dù chưa từng làm công việc này, nhưng Kim Phượng đồng ý do làm nghề mẫu ảnh khỏa thân cũng có tính chất tương tự.

Ngày hôm sau, ông Lực hẹn gặp Kim Phượng tại một quán cà phê trao đổi về công việc. Đến tối, anh ta chở nữ mẫu ảnh đến một khách sạn trên đường Trần Thiện Chánh, quận 10.

Sau khi yêu cầu chị này nằm trên giường để vẽ bodypaint, nam họa sĩ bất ngờ hôn vào vùng nhạy cảm của nữ người mẫu.

Kim Phượng nói rằng bản thân bật dậy chống cự thì ông Lực dùng vũ lực khống chế. Do sức yếu, cô không thể ngăn cản nam họa sĩ này thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi bị xâm hại, nữ người mẫu phát hiện trên giường còn có vỏ bao cao su. 

Sau đó, Kim Phượng được ông lực chở về nhà, như chưa có gì xảy ra.

Theo nạn nhân, sự việc khiến chị khủng hoảng tinh thần trầm trọng, trốn trong phòng. 

Đến ngày 4/5, nhiều người thân biết chuyện đã động viên cô gái đến công an trình báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news