Tin mới

Người mẫu Trung Quốc gây phẫn nộ vì so sánh phở Việt Nam có 'mùi hôi chân'

Thứ hai, 24/08/2020, 10:08 (GMT+7)

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, nam người mẫu có tên Silves, sống tại Hàng Châu, Trung Quốc đã có những ý kiến chê bai mùi phở của Việt Nam.

Mới đây, Cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng trước việc nam người mẫu Trung Quốc Silves Chao đăng bài công khai miệt thị đồ ăn Việt Nam, cụ thể là món Phở.

Trong một bài đăng trên Weibo cá nhân, Silves đặt ra câu hỏi cho các fan hâm mộ. Nam người mẫu sinh năm 1991 này cho biết sau khi dùng một món ăn, anh cảm thấy "miệng thì toàn mùi phân và mùi hôi chân luôn. Hôi quá".

Nam người mẫu lên tiếng chê phở Việt Nam "có mùi hôi chân". Ảnh: Internet

Phía dưới dòng trạng thái của Silves là hàng loạt bình luận hỏi han cũng như thắc mắc về “danh tính” món ăn mà người này nhắc đến.Không để các fan phải đọi lâu, Silves cho biết đó là món Phở của Việt Nam.

Động thái trên ngay lập tức đối mặt với phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, đặc biệt là người dùng mạng Việt Nam. Không ít người lên tiếng phản đối, thậm chí là chỉ trích phát ngôn trên của Silves Chao.

Bài đăng của Silves chê phở Việt Nam. Ảnh: Internet

Một fan hâm mộ đưa ra bình luận: "Nếu ăn không quen, anh cũng không có quyền chê đặc sản của nước khác như vậy. Có thể mỗi người có một khẩu vị khác nhau nhưng dùng những từ xúc phạm nặng nề thế kia là không được".

"Anh nên ăn... cho đỡ mùi", "kể cả có không ngon hay không hợp khẩu vị thì cũng không được chê món nước người ta", "bao nhiêu nhà ẩm thực thế giới còn phải khen Phở Việt Nam, nằm top món ăn thế giới", một bình luận khác cho biết.

Bình luận cực gắt của dân mạng Việt dưới bài đăng. Ảnh: Internet

Trước làn sóng phản hồi gay gắt, Silves Chao đã xóa dòng trạng thái trên đồng thời đăng tải một bài viết khác để giải thích về hành động trên. "Sau khi đăng lên Weibo, rất nhiều người hâm mộ tò mò hỏi món ăn có mùi gì đặc biệt, tôi chỉ nói rằng tôi đang ăn Phở, nhưng tôi chỉ đích danh cửa hàng, không phải Phở chính hãng, vì tôi đã ăn rồi. Có rất nhiều món ăn Việt Nam, và không có mùi đặc biệt như vậy, cá nhân tôi thích món ăn Việt Nam. Tôi rất lấy làm tiếc vì điều này đã xảy ra do sơ suất", Silves Chao nói.

Nam người mẫu Trung Quốc bị "ném đá" vì chê món phở Việt Nam. Ảnh minh họa

Mới đây, Silves tiếp tục chia sẻ thêm dòng trạng thái khác, nhấn mạnh lời chê bai nhắm đến cửa hàng chứ không phải phở Việt Nam. Đồng thời, còn cho biết rất thích ẩm thực các nước và cả Việt Nam, bản thân lấy làm tiếc bởi gây nên lùm xùm do sơ suất của mình.

Bài đăng xin lỗi của Silves. Ảnh: Internet

Dù vậy, những lời xin lỗi này vẫn chưa làm hài lòng dân mạng Việt Nam. Ngoài ra, phần lớn dân mạng cũng lên tiếng đòi Silves viết tiếng Anh hoặc tiếng Việt lời xin lỗi. Ngay sau đó, người này cập nhật thêm bài đăng dài xin lỗi bằng tiếng Việt. "Do khẩu ngữ biểu đạt không chính xác, đã làm phiền tới mọi người, nên tôi thành thật xin lỗi", Silves viết.

Hình ảnh của nam người mẫu này xấu đi rất nhiều trong mắt fan hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Internet

Được biết, Silves (tên thật: Châu Kiện Huy) quê quán ở Ma Cau và đang sống ở Hàng Châu. Là người mẫu ảnh, Hot boy mạng xã hội Douyin và cũng là chủ shop thời trang nên Weibo của người này sở hữu gần 900.000 lượt theo dõi, Instagram hơn 85.000 followers...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news