Tin mới

Người mẹ 9 con cầm đầu băng dàn cảnh đụng xe, kéo lê giám đốc

Thứ bảy, 23/01/2016, 09:22 (GMT+7)

Thảo cùng đồng bọn dàn cảnh va chạm với 1 người đàn ông đi xe gắn máy. Nạn nhân bị nhóm đối tượng móc cọc tiền trong túi quần nhưng kịp thời truy hô, níu kéo xe các đối tượng.

Thảo cùng đồng bọn dàn cảnh va chạm với 1 người đàn ông đi xe gắn máy. Nạn nhân bị nhóm đối tượng móc cọc tiền trong túi quần nhưng kịp thời truy hô, níu kéo xe các đối tượng.

[mecloud]LEI6iiz34e[/mecloud]

Ngày 22/1, Công an quận 3 (TP HCM) tạm giữ 5 nghi can trong nhóm dàn cảnh để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, cầm đầu băng nhóm này là “nữ quái” Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi). Băng nhóm này còn có Nguyễn Thanh Nhật (22 tuổi), Đỗ Phương Minh (30 tuổi), Trương Khắc Bảo (37 tuổi), Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi) cũng bị bắt.

Thông tin về vụ việc được các báo Người lao động, Công an nhân dân, Công an TP. HCM, Zing.vn đăng tải.

Theo điều tra ban đầu được báo Người lao động đăng tải, do đã bàn bạc từ trước, khoảng 7h30 ngày 21/1, Thảo điện thoại cho đồng bọn và tên Chuẩn cùng 2 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) đi dàn cảnh đụng xe để cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Thảo, kẻ cầm đầu băng nhóm - Ảnh: Vietnamnet

Thảo phân công cho một người chạy xe cố tình đụng vào đuôi xe của “con mồi”, Nhật áp sát xe để Minh ngồi sau móc túi, Lịch chở Thảo cản địa, cự cãi nhằm đánh lạc hướng bị hại cũng như người đi đường.

Đến trước nhà 38 Bàn Cờ, phường 3, quận 3 băng này thấy ông Đỗ Đức Hải (SN 1970, giám đốc điều hành Công ty vệ sĩ T.T., trụ sở quận 3) chạy xe máy trong túi có tiền nên Chuẩn vượt lên chặn đầu xe, Nhật chở Minh áp sát bên phải cùng các đồng bọn vây xe ông. Trong khi đồng bọn đang cự cãi với ông Hải, Minh thọc tay vào túi quần ông lấy cọc tiền 500.000 đồng (tổng cộng là 37,7 triệu đồng) rồi tăng ga tẩu thoát.

Ông Hải thả xe đồng thời nắm chặt tay Minh, bị xe Minh kéo lê một đoạn. Ông Hải giữ lại được 2/3 số tiền thì bị Chuẩn chạy xe xông tới tông vào người, đạp ông để giải cứu đồng bọn.

Sau khi gây án, băng này tụ tập tại một quán cà phê ở quận 4 chia tiền. Ông Hải cho biết bị mất khoảng 13,7 triệu đồng; tuy nhiên, nhóm này nói chỉ móc được 3 triệu đồng.

Vnexpress thông tin thêm, qua camera an ninh của nhà dân bên đường, Công an quận 3 và Công an quận 1 nhận ra băng nhóm dàn cảnh trộm tài sản trong hồ sơ theo dõi, thường gây án ở khu trung tâm Sài Gòn. Nhiều tổ trinh sát được lệnh tuần tra liên tục. Đến chiều cùng ngày, khi cả bọn lang thang trên đường tiếp tục "săn mồi" thì bị bắt giữ.

Công an tiến hành thực nghiệm hiện trường - Ảnh: Công an TP. HCM

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Thanh Niên, theo tài liệu trinh sát, băng nhóm của Thảo chuyên dàn cảnh đụng xe chiếm đoạt tài sản người đi đường ở nhiều quận, huyện. Hằng ngày, Thảo gọi điện thoại báo cho đồng phạm hẹn nhau tại quán cà phê hoặc đứng chờ ở một tuyến đường nào đó để cùng đi gây án.

Khi gọi điện thoại, Thảo chủ động bố trí nhiệm vụ cho từng tên. Đáng chú ý, trong băng nhóm chỉ có Thảo biết danh tính của từng người, còn lại không biết danh tính nhau để đề phòng trường hợp khi bị bắt không biết gì để khai báo công an. Đến nay, băng nhóm này gây ra nhiều vụ và chỉ trong tuần vừa qua đã thực hiện trót lọt vài vụ.

Theo các trinh sát, Thảo là tên tội phạm tinh ranh, không thua kém gì Mai “khủng” - đối tượng cầm đầu băng dàn cảnh móc túi lấy tài sản của du khách nước ngoài đã bị Công an TP.HCM triệt phá năm 2014, nhất là ở thủ đoạn... có thai để đối phó với công an khi bị bắt sẽ được cho tại ngoại hoặc tạm hoãn thi hành án. Đến nay, Thảo có đến 9 con.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]pdtwMp2vEE[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news