Tin mới

Người mẹ bị bệnh viện trao nhầm con nói nguyên nhân việc chưa muốn trả con trai

Thứ sáu, 13/07/2018, 07:11 (GMT+7)

Theo chị Hương, từ khi biết sự việc đến nay, nhiều người không hiểu chuyện nói chị không chịu trả con cho anh Sơn, thậm chí, nhiều người còn nói không ít lời khó nghe, xúc phạm.

Theo chị Hương, từ khi biết sự việc đến nay, nhiều người không hiểu chuyện nói chị không chịu trả con cho anh Sơn, thậm chí, nhiều người còn nói không ít lời khó nghe, xúc phạm.

Liên quan đến vụ trao nhầm hai cháu bé xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) cách đây 6 năm, chiều ngày 12/7 chị Vũ Thị Hương (SN 1983, một trong hai người bị nhầm con) cho biết, hiện tại chị đang làm việc ở Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm) và vẫn sốc trước sự thật.

Theo chị Hương, từ khi biết sự thật về việc bị trao nhầm con, chị rất mệt mỏi, liên tục phải đi viện.

"Dù mệt, nhưng tôi vẫn biết chuyện gì đúng, chuyện gì sai và việc gì nên làm vào lúc này. Tôi chưa trao con ngay lập tức vì muốn tốt cho cả 2 con", chị Hương nói.

Người mẹ này cho biết thêm, từ khi biết sự việc đến nay, nhiều người không hiểu chuyện nói chị không chịu trả con cho anh Phùng Giang Sơn. Thậm chí, nhiều người còn nói không ít lời khó nghe, xúc phạm.

"Sự việc chưa giao trả cháu M. về nhà anh Sơn tôi nhận được nhiều lời nói, mắng chửi rất thậm tệ nhưng mọi người không hiểu, tôi không làm gì sai.

Tôi vẫn đang chăm sóc cháu tốt và nuôi dưỡng tốt còn thủ tục pháp lý chưa hoàn thành làm sao tôi có thể giao cháu M. được. Tôi cũng đề nghị anh Sơn cung cấp kết quả xét nghiệm ADN nhưng mấy lần rồi chưa được.

Còn có người nói tôi xui cháu M. không gần nhà bố đẻ cháu nhưng trẻ con như tờ giấy trắng, tôi xui cháu cái gì, không bao giờ vẽ lên cho cháu những cái bẩn.

Tôi nuôi con 6 năm trời, giờ mới biết là nuôi con của người khác thì sao có thể gieo vào đầu con những thông tin không tốt. Các con làm gì nên tội đâu?.

Các cháu đang tuổi mới lớn, nếu không làm tư tưởng tốt có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý sau này. Thực sự, tôi rất mệt mỏi, sút gần 10kg trong thời gian qua", chị Hương tâm sự với giọng mệt mỏi.

Người mẹ bị bệnh viện trao nhầm con nói nguyên nhân việc chưa muốn trả con trai - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa Ba Vì nơi xảy ra sự việc.

Chị cho hay, trong lần đầu tiên gặp con trai ruột là cháu Phùng Thanh H., chị đã cảm thấy rất giống mình và yêu thương như đối với người con đang chăm sóc.

"Nhìn con ruột của tôi mà anh Sơn đang nuôi nấng tôi xót, thương lắm chứ và muốn đoàn tụ với con nhưng bản thân chưa thể bình tâm.

Trong thời gian tới, tôi sẽ bỏ công việc hiện tại ở Hà Nội để về Ba Vì xin việc làm. Tại đây, tôi sẽ cho M. tiếp xúc dần với gia đình anh Sơn.

Chắc chắn phải mất vài tháng, tôi và M. vẫn đi lại bình thường rồi sẽ tách dần để cháu hòa nhập với gia đình chứ không phải hôm nay đưa đến thả luôn ở đấy", chị Hương thông tin.

Người mẹ này nhấn mạnh thêm, không phải chị muốn gây khó dễ cho gia đình anh Sơn hay Bệnh viện mà bản thân muốn có thêm thời gian.

"M. là người sống tình cảm, cá tính, nếu giao con vào lúc này tôi sợ cả hai con sẽ không chấp nhận gia đình mới. Nếu cố giao, nhận các cháu có thể xảy ra trường hợp trốn đi ra ngoài, đi lạc", chị Hương bày tỏ.

Ngoài ra, một số thông tin nói chị không muốn giao con, hay chưa thỏa thuận được đền bù nên không giao con là hoàn toàn sai và vấn đề bồi thường sẽ để pháp luật quyết định.

Theo lời kể của chị Vũ Thị Hương, vợ chồng chị ly hôn được khoảng 2 năm và trước đây, chồng chị vẫn yêu thương cháu M., nhưng khi sinh con thứ 2, thấy hai đứa "lệch lạc" nên anh nghi ngờ.

"Vì thế, mà cuộc sống của tôi hết sức vất vả, vừa làm thuê vừa dạy thêm để nuôi hai đứa con. Thời điểm ly hôn, con thứ 2 mới được 6 tháng tuổi và chồng tôi không nuôi đứa nào cả, không cấp dưỡng nghìn nào cho con. Tôi nhận nuôi cả 2 vì thấy lằng nhằng như thế nên không tự tin để chồng nuôi", chị Hương chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news