Tin mới

Người mẹ bị ép uống xăng rồi thiêu sống trước mặt con trai 12 tuổi

Thứ ba, 12/05/2015, 08:50 (GMT+7)

Một bà mẹ ở Nam Phi đã bị ép uống xăng rồi thiêu sống ngay trước mắt cậu con trai 12 tuổi chỉ vì bị nghi là phù thủy sau khi có một số hành động lạ.

Một bà mẹ ở Nam Phi đã bị ép uống xăng rồi thiêu sống ngay trước mắt cậu con trai 12 tuổi chỉ vì bị nghi là phù thủy sau khi có một số hành động lạ.

Sự việc đau lòng này đã diễn ra cách đây 3 năm tại thành phố Durban, thuộc tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi. Trong phiên tòa xử tội phù thủy, cậu bé 12 tuổi đã bị ép phải chứng kiến mẹ mình phải uống xăng sau đó bị thiêu sống.

Nạn nhân trong vụ án man rợ này là cô Thembekile Ngubane, mẹ con cô sống tại một làng nhỏ gần thành phố Durban.

Theo những thông tin cậu bé kể lại, ngày hôm đó đã có một nhóm dân địa phương tấn công mẹ của cậu. Đám đông đó đã dùng đá ném cô, có một người đàn ông đã dùng búa để tấn công cô.

Người mẹ đã bị ép uống xăng rồi thiêu sống ngay trước mặt cậu con trai 12 tuổi (Ảnh minh họa)

Sự việc chưa kết thúc ở đó, đã có 2 người đàn ông có tên là Thula Dlula và Mzuyanda Mntabo đã ép bà mẹ uống xăng được đựng trong chiếc bình nhựa 5 lít. Sau đó người phụ nữ đó đã bị châm lửa và thiêu mình trước mặt con trai.

Theo những người dân nơi đây, cô Ngubane đã có những hành động lạ như: cạo lông mày con trai, cắt tóc những đứa trẻ khác…Chính những hành động kì lạ này khiến người dân nơi đây nghi cô là phù thủy.

"Khi chúng tôi hỏi cô ta cạo lông mày thằng bé làm gì, cô ta không nói, chúng tôi tin là cô ta đang hành nghề phù thủy" - một người dân trong làng cho biết.

Đối với trường hợp của cô Ngubane, ban đầu người dân định tiến hành một cuộc họp để đưa cô đi nơi khác, nhưng tất cả không ngờ nó đã trở thành một vụ án mạng.

Tòa án Durban- nơi người con trai kể lại toàn bộ sự việc kinh hoàng cách đây 3 năm.

Sau khi mẹ chết, cậu bé bị hoảng loạn tâm thần trong suốt 1,5 năm liền và bị đưa vào sống trong trại tế bần thành phố Durban

Thời gian gần đây, cậu bé 15 tuổi đã bắt đầu đi tìm lại công lý cho mẹ mình bằng cách gửi đơn kiện lên tòa án tối cao Durban, Nam Phi.

Sau khi biết được thông tin về đơn kiện của cậu bé, truyền thông Durban đã tìm về ngôi làng này để khai thác thông tin. Theo báo cáo của thời báo Durban, người dân làng này nghi Ngubane là phù thủy vì cô đã cạo lông mày của con trai mình để chế biến thuốc ma thuật.

Hiện tại, tòa án tối cao đã tiếp nhận đơn kiện và ra lệnh bắt giữ 2 nghi phạm chính của vụ án là Thula Dlula và Mzuyanda Mntabo để tiếp tục điều tra.

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news