Tin mới

Người mẹ được “cứu sống” nhờ tiếng khóc của con gái

Thứ hai, 14/09/2015, 11:30 (GMT+7)

Rơi vào hôn mê sâu suốt 1 tuần sau khi sinh mổ, một người mẹ ở Bắc Carolina – Mỹ. đã bất ngờ tỉnh dậy nhờ nghe thấy tiếng khóc của con gái.

Rơi vào hôn mê sâu suốt 1 tuần sau khi sinh mổ, một người mẹ ở Bắc Carolina – Mỹ. đã bất ngờ tỉnh dậy nhờ nghe thấy tiếng khóc của con gái.

Tháng 9 năm ngoái, cô Shelly Cawley (23 tuổi) đến từ bang North Carolina (Mỹ), được đưa tới bệnh viện vì có dấu hiệu chuyển dạ. Sau khi được đưa vào phòng mổ, cô hạ sinh một bé gái khỏe mạnh, đặt tên là Rylan.

Tuy nhiên, trong lúc ca mổ diễn ra, một cục máu đông trong cơ thể của Shelly bị vỡ, khiến cô rơi vào tình trạng hôn mê sâu suốt 1 tuần. Các bác sĩ vô cùng lo ngại bà mẹ trẻ sẽ không thể qua khỏi và họ sẽ phải bỏ cuộc.

 “Các bác sĩ đã làm tất cả mọi thứ có thể và nghĩ rằng không thể cứu cô ấy vào thời điểm đó”, Jeremy Cawley - chồng của Shelly cho biết.

Bạn bè và gia đình cặp vợ chồng đã cầu nguyện và động viên bà mẹ trẻ hãy tiếp tục chiến đấu, tuy nhiên vài tiếng sau khi sinh con, cô vẫn không thể tỉnh lại. Các bác sĩ gọi Jeremy đến và nói họ bó tay và giờ chỉ còn dựa vào ý chí của Shelly. Các y tá tại CMC North East nảy ra ý định đưa bé Rylan Cawley đến nằm cạnh mẹ mình.

Cô Shelly ôm ấp con gái sau khi tỉnh dậy

Lúc này, Ashley Manus, một trong số những y tá chăm sóc cho Shelly, nảy ra ý tưởng cho bé Rylan tiếp xúc da thịt với mẹ.

 “Chúng tôi biết phương pháp tiếp xúc da thịt sẽ rất có lợi cho trẻ sơ sinh và nghĩ tại sao không thử đưa bé đến với mẹ mình để họ gần nhau” – Y tá trưởng Ashley Manus chia sẻ.

Ban đầu, lúc được đặt lên người mẹ, bé Rylan dường như đang sắp ngủ. Vì vậy, đội ngũ y bác sĩ quyết định phải làm cho cô bé khóc. Điều kỳ diệu đã xảy ra, tiếng khóc của Rylan đã khiến mẹ bé mở mắt. Nhắc lại khoảnh khắc đó, Jeremy nói: "Tiếng khóc của con chúng tôi đã giúp Shelly tỉnh lại. Cô ấy đã trở lại với chúng tôi”..

Dần dần, tình trạng sức khỏe của Shelly cũng ổn định hơn. Sau vài ngày nằm viện, cuối cùng cô cũng tỉnh lại.

Hiện tại, bé Rylan đã một tuổi và có cuộc sống vui vẻ bên bố mẹ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh mổ