Tin mới

Người mẹ kết hôn với kẻ hãm hiếp mình, đổi lấy tương lai cho con

Thứ tư, 08/04/2015, 09:00 (GMT+7)

Bị chồng của chị họ hãm hiếp, phải ngồi tù vì tội ngoại tình do kẻ hiếp dâm mình đã kết hôn, bị người đời khinh bỉ, bị xã hội kỳ thị. Và để thoát khỏi điều đó, người phụ nữ Afghanistan này đã phải kết hôn với kẻ tấn công mình.

Bị chồng của chị họ hãm hiếp, phải ngồi tù vì tội Ngoại tình do kẻ hiếp dâm mình đã kết hôn, bị người đời khinh bỉ, bị xã hội kỳ thị. Và để thoát khỏi điều đó, người phụ nữ Afghanistan này đã phải kết hôn với kẻ tấn công mình.

Đó là những gì đã xảy ra với Gulnaz. Cô bị hiếp dâm khi mới 16 tuổi. Hiện cô đang mang thai đứa con thứ 3 với kẻ tấn công mình, Asadullah, người đã bị kết án và bỏ tù.

Hoàn cảnh của Gulnaz – giống hầu hết những phụ nữ khác ở Afghanistan – đã biến mất kể từ khi cô được tổng thống ân xá. Nhưng thay vì có một khởi đầu mới, Gulnaz chọn im lặng để giải quyết “vấn đề”. Điều đó cho thấy quyền phụ nữ tại Afghanistan mặc dù chính phủ Mỹ và NATO đã rót hàng tỷ đô la vào đây trong hơn 1 thập kỷ qua.

 

“Được giải cứu” từ sự nhục nhã

 

Chúng tôi tìm thấy Gulnaz tại nhà mình. Smile, tên cô con gái sinh ra từ vụ hiếp dâm nay đã là một cô bé thông minh, chạy nhảy quanh nhà, nơi mà mẹ bé sống chung với người vợ đầu tiên của Asadullah. Cô ấy cũng là chị họ của Gulnaz.

Asadullah đã đồng ý để các nhà báo nói chuyện với mình và Gulnaz bởi dường như anh ta muốn để họ thấy rằng mọi thứ đã được an bài theo quy chuẩn đạo đức xã hội của Afghanistan. Anh ta muốn chứng tỏ mình đã làm đúng. Anh ta đã giải cứu Gulnaz ra khỏi sự nhục nhã.

“Nếu tôi không cưới cô ấy, (nhưng) theo truyền thống, cô ấy sẽ không thể trở lại xã hội. Các anh cô ấy không muốn chấp nhận cô ấy quay lại. Giờ thì cô ấy không còn bất cứ vấn đề nào nữa”, anh ta nói.

Gulnaz vẫn cam chịu trong suốt cuộc gặp gỡ với các phóng viên và không một lần nhìn vào mắt chồng. “Tôi không muốn phá hỏng cuộc sống của con gái mình hay vì sự bất lực của bản thân mà đồng ý lấy anh ta. Chúng tôi là những người truyền thống. Khi chúng tôi chót mang tiếng xấu thì thà chết còn hơn sống với nỗi nhục nhã ấy trong xã hội”, Gulnaz nói.

Khi Smile pha trà cho phóng viên thì một đứa trẻ 7 tuổi khác trong nàh này chạy vòng quanh sân. Người vợ đầu tiên vẫn không thấy đâu. Một bức ảnh chân dung chụp Tổng thống Hamid Karzai, người thả tự do cho Gulnaz năm 2011 treo trên tường. Nhưng bao trùm lên ngôi nhà này là một tội ác.

Buộc phải kết hôn

Gulnaz chấp nhận kết hôn với kẻ hãm hiếp mình để đổi lấy tương lai cho con gái

Tại sao Gulnaz lại xa chân vào ngôi nhà này. Đó là áp lực buộc cô phải kết hôn với kẻ đã hiếp dâm mình sau khi cô được thả tự do. Nhưng đồng thời, ccs nhà hoạt động khác cũng đã cố để giúp cô ra nước ngoài tị nạn.

“Thật không may, Gulnaz đã bị áp lực vô cùng lớn là phải kết cưới kẻ đã tấn công mình từ những người trong chính phủ”, một luật sư cũ, người Mỹ của cô, tên Kimberley Motley nói với nhà báo.

“Gulnaz đã liên tục bị đe dọa rằng cả cô và con gái mình sẽ không được bảo vệ nếu cô không chịu kết hôn… Về cơ bản, Gulnaz đã trở thành tù nhân trong chính môi trường sống cảu mình”.

“Là một người thất học, còn trẻ, mẹ đơn thân mà không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình, đây thực sự là một cuộc chiến khó khăn cho cả Gulnaz lẫn con gái”.

Và cuối cùng, áp lực từ địa phương đã chiến thắng. Cuối cùng, Gulnaz được giới thiệu với Asadullah tại một nơi bí mật. Họ nói chuyện với nhau và đi tới kết hôn.

 

Điều đáng lo ngại nhất là người phụ nữ này – dù biết mình bị kỳ thị - vẫn một mực khẳng định mình bị cưỡng hiếp khi cô nói chuyện với phóng viên gần 4 năm trước nay người thân của cô lại nói rằng cô đã tạo ra những lời cáo buộc.

 

“Bây giờ cô ấy đã ở cạnh tôi và biết rằng mọi chuyện không có gì to tát cả”, Asadullah nói.

“Không, giờ tôi không muốn nghĩ nhiều nữa. Tôi không muốn có bất cứ vấn đề gì với anh ta lúc này và tooikhoong muốn nghĩ về quá khứ nữa. Cuộc sống của tôi đang ổn … tôi thấy hạnh phúc… cuộc sống vẫn đang tiếp diễn”, Gulnaz nói.

Sau đó, cô được phép nói chuyện với các phóng viên một mình. Asadullah ra ngoài nhưng vẫn đứng gần cửa. Cô ấy đưa ra lời giải thích cho quyết định của mình. Lời cô nói mâu thuẫn với chồng. Các anh trai cô muốn đưa cô trở về, không muốn để cô kết hôn với anh ta.

“Các anh tôi đều phản đối ucuoocj hôn nhân này và nói rằng sẽ đưa con gái tôi đến Pakistan sống cùng họ. Nhưng giờ chúng tôi đã kết hôn, họ đã bỏ mặc tôi và sẽ không nhìn mặt tôi nữa”.

Cô đưa ra quyết định này là vì con gái.

“Không, tôi không thể hoàn thành ước nguyện của mình trong đời. Tôi đã kết hôn với người đàn ông này. Tôi cắt đứt quan hệ với gia đình chỉ để mua lấy tương lai của con gái”.

Thật đáng sợ khi nhìn lại những gì đã xảy ra với Gulnaz sau khi câu chuyện của cô nhận được sự chú ý của quốc tế - mang thai đứa con thứ 3 với kẻ từng cưỡng hiếp mình, chấp nhận làm vợ lẽ, bị mắc kẹt trong ngôi nhà của anh ta.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news