Tin mới

Người mẹ khiếm thị nức nở khi lần đầu cầm ảnh chân dung 3D con gái

Thứ hai, 22/06/2015, 14:57 (GMT+7)

Bà Faith Altheide đến từ bang Indiana, Mỹ bị mù và điếc bẩm sinh, chỉ có thể giao tiếp với mọi người bằng cách cảm nhận khuôn mặt. Mới đây, người mẹ khuyết tật này đã được trao tặng tặng cho một bức chân dung 3D của con gái trước khi cô bé đi học xa nhà.

Bà Faith Altheide đến từ bang Indiana, Mỹ bị mù và điếc bẩm sinh, chỉ có thể giao tiếp với mọi người bằng cách cảm nhận khuôn mặt. Mới đây, người mẹ khuyết tật này đã được trao tặng tặng cho một bức chân dung 3D của con gái trước khi cô bé đi học xa nhà.

[mecloud]fIZXnhUWaY[/mecloud]

Bạn có thể nhìn thấy niềm vui trên gương mặt người mẹ khi bà ấy biết rằng mình vẫn có thể chạm vào và cảm nhận được con gái sau khi cô rời nhà để đi học đại học.

Cô con gái Denise, 18 tuổi, đã tặng mẹ mình một món quà đặc biệt. Mẹ cô bị mù và điếc bẩm sinh do Hội chứng Usher.

Chồng bà Faith qua đời năm ngoái và giờ đây bà phải sống một mình.

Trong số những cách mà bà Faith giao tiếp và thể hiện cảm xúc với người khác, có cách cảm nhận các đặc điểm khuôn mặt của họ, do đó, một bức ảnh thông thường của Denise là không đủ để bà có thể nhớ con gái mình.

Thay vào đó, dưới sự hỗ trợ của một nhân viên xã hội và 2 giáo viên toán học, Denise đã tạo ra một bức tượng bán thân 3D của mình để mẹ cô có thể cảm nhận được con gái bất cứ lúc nào bà nhớ nhung.

Bà Faith đã quen với việc chạm vào khuôn mặt để nhận diện con gái và bà không thể chịu nổi khi biết mình không thể làm vậy khi Denise đi học xa nhà.

Kế hoạch làm chân dung 3D bắt đầu khi Patricia Ingram, một nhân viên xã hội gặp bà Faith. Cô cùng với 2 giáo viên toán trường Trung học Maconaquah đã phối hợp thực hiện kế hoạch này.

2 giáo viên toán Ron Shaffer và Cory Howard là những người bạn tốt, họ đã từng sử dụng máy in 3D trong phòng thí nghiệm của trường nhưng chưa bao giờ in một bản sao đầu của ai đó.

Cory nói với tờ Inside Edition: "Au rất nhiều lần bị lỗi dùng thử và làm việc cùng nhau, chúng tôi lần đầu thực hiện thành công một bản sao đầu tôi trước tkhi tạo ra món quà này".

"Chúng tôi đã chụp nhiều ảnh của Denise từ nhiều góc độ và sử dụng một chương trình kết hợp các hình ảnh để tạo thành một bản sao kỹ thuật số 3D và in ra một mô hình khuôn mặt cô ấy".

Khi hoàn thành, Ron và Cory đã lái xe 2 tiếng đồng hồ tới gặp bà Faith để trao món quà.

Cory nói rằng trong tương lai, họ muốn tạo ra những mô hình 3D của trẻ sơ sinh để gửi tới những người lính đi nghĩa vụ ở nước ngoài và cho những bà mẹ khiếm thị.

Bảo Linh (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news