Tin mới

Người mẹ lấy thân mình ngáng chiếc xe hơi đang lao xuống vực để cứu 3 đứa con

Thứ tư, 27/09/2017, 17:16 (GMT+7)

Gia đình hạnh phúc của chị Joy Veron-một giáo viên tiểu học đã bất ngờ gặp tai nạn khi đang trên đường đi du lịch nghỉ dưỡng ở vùng núi Colorado.

Gia đình hạnh phúc của chị Joy Veron-một giáo viên tiểu học đã bất ngờ gặp tai nạn khi đang trên đường đi du lịch nghỉ dưỡng ở vùng núi Colorado.

Vào một buổi sáng năm 1999, Joy và chồng hứa cho con đi tắm suối nước nóng trước khi từ khu nghỉ dưỡng về nhà. Vô cùng háo hức, 3 đứa trẻ nhanh chóng trèo lên xe khi người lớn đang chuẩn bị hành lý. 

Chị Joy và 3 đứa con.

Thế nhưng, chiếc xe bỗng lăn bánh và lao nhanh về phía vực thẳm trước mặt. Ba đứa bé vô cùng hoảng sợ. Chị Joy khi đó đã hết lớn khi nhìn thấy cảnh tượng ấy. Tính mạng các con đang trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc. Không kịp suy nghĩ, chị chỉ biết chạy thật nhanh đuổi theo xe và lăn người xuống bánh xe để hãm tốc độ chiếc xe. Chiếc xe to lớn lăn qua người chị, nhưng đã giảm tốc độ, đủ để bố chị nhảy lên xe và phanh nó lại.

Hình dung lại khung cảnh khi đó, chị chia sẻ mình "hoảng sợ tột độ vì những đôi mắt mở to của những đứa trẻ nhìn về phía tôi như thể muốn nói rằng, mẹ ơi hãy làm gì đó cứu bọn con".

Sau khi bị xe đè lên, cơ thể chị bị kéo lê dưới bánh xe, xương sườn và chân bị gãy dập, áp lực đè nặng khiến mạch máu mắt vỡ ra nên chị cũng không nhìn thấy gì nữa. Thế nhưng, những gì chị nghĩ trong đầu chỉ là cầu mong không phải nghe thấy tiếng xe rơi xuống vực".

May mắn, chiếc xe đã được dừng kịp lúc, 3 đứa trẻ đều an toàn. Chị Joy chia sẻ khi đó nghĩ mình không qua khỏi và đã nói với bố đưa bọn trẻ đến để nói lời tạm biệt. Nhưng, "trong giây phút ấy, tôi nghe một giọng thủ thỉ rằng, sống chết là do sự lựa chọn của tôi, nếu muốn sống thì tôi phải chiến đấu mạnh mẽ", chị Joy kể lại.

Tiếng gào khóc của 3 đứa nhỏ đã vực lại tinh thần của Joy. Cô biết khi đó mình còn những đứa con để chăm sóc, biết mình yêu các con đền nhường nào, cô nói mình sẽ không bỏ cuộc rồi chìm trong mê man.

Khi được đưa tới bệnh viện, bác sĩ cho biết Joy chỉ còn 1% hy vọng là có thể đi lại được. Tuy đã trải qua nhiều ca phẫu thuật, phải nằm viện suốt nửa năm nhưng nửa thân dưới của cô vẫn không thể cử động.

Quá đau đớn trước đôi chân bại liệt và cảm giác bất lực khi không còn được sống như người bình thường, bà mẹ 3 con đã phải trải qua một giai đoạn khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng.

Nằm trên giường bệnh, chị thường tự dằn vặt mình và thường xuyên tức giận vì những việc đơn giản như vậy mà không thể tự mình làm được. Trong một lần nói chuyện với bố, cô hỏi lại việc mình quyết định lao đến chặn xe có thay đổi tình hình hay không. Bố cô cho biết chính việc cô chặn xe lại đã khiến chiếc xe đi chậm lại. Khi ấy, Joy hiểu rằng, nếu sự việc lặp lại, cô sẽ vẫn hành động như vậy để cứu các con của mình.

Thời gian sau đó, cô vẫn luôn tin rằng sẽ có một cơ hội để chữa lành đôi chân của mình. Sau khi sang Bồ Đào Nha vì nghe nói có phương pháp chữa trị, Joy đã trải qua quá trình cấy tế bào gốc. Chị có thể lấy lại cảm giác ở chân, nhưng vẫn không thể đi đứng được. Đó là lúc chị chấp nhận hiện thực, mạnh mẽ đối diện với đau thương, tiếp tục cố gắng sống vì các con.

Chị Joy trong thời gian ở bệnh viện.

Chị Joy biết mình không thể tiếp tục yếu đuối trốn trong phòng khóc lóc cả ngày và bỏ qua hết những điều quan trọng ở hiện tại và tương lai. Sau đó, chị luôn cố gắng sống vì các con. Chị luôn là anh hùng, là thần tượng và thần hộ mệnh của cả 3 đứa con.

“Mẹ là người tuyệt vời nhất trên thế giới này”, Annie tự hào khi nói về mẹ. Trong khi cậu em Elliot cho biết: “Mẹ chính là nguồn cảm hứng trong cuộc đời con”.

Trái ngược với tình mẹ con ngày càng trở nên thắm thiết thì tình cảm giữa vợ chồng Joy bắt đầu có sự rạn nứt và cuối cùng cả hai quyết định ly hôn sau 23 năm bên nhau.

Mặc dù vậy, Joy vẫn tiếp tục sự kiên cường và nhìn vào tương lai với một thái độ tích cực:“Cuộc sống là vậy, tôi biết mình phải cố gắng vượt qua thôi”.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news