Tin mới

Người mẹ "mắn đẻ" nhất thế giới phải cắt buồng trứng để ngừng sinh con

Thứ năm, 17/10/2019, 10:32 (GMT+7)

Do không thể sử dụng các biện pháp tránh thai thông thường, người phụ nữ này đã phải cắt buồng trứng để không sinh thêm con nữa.

Mariam Nabatanzi đến từ Uganda, bị một bệnh di truyền hiếm gặp và năm 36 tuổi cô đã có tới 44 đứa con. Điều bi kịch là một mình người phụ nữ này phải nuôi lớn tất cả bầy con sau khi chồng rời bỏ cô gần 4 năm trước.

Năm nay 40 tuổi, các bác sĩ đã hành động để ngăn Mariam sinh thêm con sau khi bố cô có tới 45 người con với vài phụ nữ khác nhau.

Mariam có 3 lần sinh 4, 4 lần sinh 3, 6 lần sinh đôi và rất vất vả để chăm sóc, nuôi lớn toàn bộ các con. Khi kết hôn với ông chồng 40 tuổi, người mẹ mắn đẻ này mới chỉ 12 tuổi. Chỉ một năm sau, cô hạ sinh cặp song sinh đầu tiên.

Mariam đã sinh 44 đứa con khi cô mới 36 tuổi. Ảnh: Alamy Stock)

Giờ đây, cô và tất cả các con không có lựa chọn nào khác khi phải sống trong điều kiện chật chội kinh khủng trong 4 ngôi nhà nhỏ xíu lợp mái tôn. Bao quanh những ngôi nhà là các cánh đồng cà phê.

Một bác sĩ đã cảnh báo Mariam rằng việc tránh thai, chẳng hạn như dùng thuốc có thể khiến cô gặp vấn đề vì cô có buồng trứng bất thường. Vì vậy, sau khi cặp song sinh đầu tiên chào đời, các em bé cứ lần lượt được sinh ra.

Mariam phải tự chăm sóc các con sau khi chồng bỏ đi. Ảnh: Reuters

Các gia đình ở Uganda thường đẻ rất nhiều con, trung bình mỗi phụ nữ thường có 5,6 con. Đây là một trong những tỷ lệ sinh cao nhất tại châu Phi. Nhưng ngay cả so với tiêu chuẩn ấy thì gia đình Mariam cũng là khổng lồ.

Mới 23 tuổi, Mariam đã có 25 đứa con và cầu xin bác sĩ giúp cô không sinh thêm nữa. Nhưng một lần nữa, người ta lại khuyên cô tiếp tục mang thai bởi số lượng buồng trứng quá cao. Lần mang thai cuối cùng của Mariam là 3 năm trước đã kết thúc trong thảm kịch khi cô sinh ra cặp song sinh thứ 6. Một trong 2 đứa trẻ dã tử vong khi cô chuyển dạ. Sau đó, chồng cô, người thường xuyên vắng nhà trong nhiều tuần cuối cùng cũng rời bỏ cô mãi mãi.

Các con của Mariam phải sống trong những ngôi nhà nhỏ xíu. Ảnh: Reuters

"Tôi lớn lên trong nước mắt. Người đàn ông của tôi đã mang đến cho tôi quá nhiều đau khổ. Tất cả thời gian của tôi chỉ dành cho việc chăm sóc con cái, làm việc kiếm tiền", Mariam tâm sự.

Nhưng cũng chính lần sinh này, người mẹ đã nhận được sự giúp đỡ y tế cần thiết để ngăn việc sinh thêm con.

Bác sĩ Charles Kiggundu đến từ bệnh viện Mulago ở Kampala, Uganda nói: "Trường hợp của cô là siêu rụng trứng di truyền bẩm sinh, hiện tượng rụng nhiều trứng trong mọt chu kỳ, làm tăng đáng kể khả năng sinh nhiều con. Cái này là do di truyền".

Mariam xác nhận các bác sĩ đã hành động để loại bỏ nguy cơ cô mang thai lần nữa. Bác sĩ nói ông ấy đã "cắt tử cung của tôi từ bên trong", cô cho biết.

Vậy là từ bây giờ, người mẹ tận tụy này chỉ cần chuyên tâm làm việc, kiếm tiền nuôi đàn con. Cô sẽ không còn lo sợ việc mình mang thai và sinh nở thêm lần nào nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news