Tin mới

Một bà mẹ mỗi ngày tặng hơn 6 lít sữa của mình cho các ngân hàng sữa

Thứ năm, 03/08/2017, 10:13 (GMT+7)

Mỗi ngày,người mẹ ở Mỹ tặng cho các ngân hàng sữa cùng những gia đình đang cần sữa mẹ hơn 6 lít sữa.

Mỗi ngày, người mẹ ở Mỹ tặng cho các ngân hàng sữa cùng những gia đình đang cần sữa mẹ hơn 6 lít sữa.

Người phụ nữ sản xuất hơn 6 lít sữa mỗi ngày. Nguồn odditycentral

Elisabeth Anderson-Sierra, một người mẹ 29 tuổi ở Beaverton, Oregon, bị một tình trạng đặc biệt được gọi là hội chứng thừa sữa. Cô sản xuất khoảng 6,4 lít sữa, gấp gần 10 lần những người phụ nữ thuộc nhóm nhiều sữa nhất.

Cho đến nay,cô đã tặng 600 gallon (2,5 tấn) sữa mẹ cho các ngân hàng và các gia đình đang cần nó.

Sữa được bảo quan trong tủ lạnh. Nguồn odditycentral

Từ khi bắt đầu mang thai với con gái lớn của cô, Isabella,Elisabeth ước tính rằng cô đã nuôi được hàng ngàn bé sơ sinh với sữa mẹ. Cả ngày cô đều bơm sữa và cô lưu trữ trong tủ đông lớn trong nhà cho những bà mẹ địa phương không thể cho con bú sữa mẹ, cặp vợ chồng đồng tính và ngân hàng sữa mẹ cho trẻ sơ sinh non tháng.

Tôi bơm sữa 5 lần mỗi ngày, ngay khi tỉnh dậy, sau khi ăn sáng, sau bữa ăn trưa, sau bữa ăn tối và một lần nữa vào lúc nửa đêm. Tôi có thể cho ra 2.37 lít sữa trong lần đầu tiên", Elisabeth chia sẻ.

“Tổng cộng tôi sẽ dành ra khoảng năm tiếng mỗi ngày chỉ để bơm sữa và sau đó cộng thêm thời gian bảo quản, ghi nhãn, khử trùng... thì có thể lên tới 8 đến 10 tiếng. Việc bơm sữa ra không hề thoải mái tí nào, nó rất khó chịu và đau nhưng đây là công việc vì tình thương của tôi".

Elisabeth nói thêm. "Tôi không phân biệt đối xử, tôi đã tặng cho các cặp vợ chồng đồng tính và những bà mẹ đang dùng thuốc hoặc đã vú của họ bị loại ra do ung thư vú. Đó là một cảm giác tuyệt vời. "

Lượng sữa này được gửi đến ngân hàng sữa cùng những gia đình đang cần nó. Theo odditycentral

Anderson-Sierra nói với Inside Edition rằng cô đã được truyền cảm hứng để bắt đầu cho sữa thừa sau khi trải nghiệm với con gái đầu tiên. Con gái cô bị sinh non, vì vậy cô phải dựa vào sữa của người cho. “Mặc dù tôi có thể cho đứa con thứ 2 bú sữa của tôi, nhưng tôi đã không thể làm điều đó với con gái lớn của mình", Elisabeth nhớ lại.

Mặc dù hiện giờ rất tự hào về việc giúp đỡ hàng trăm gia đình không có điều kiện, Elisabeth thừa nhận rằng đã lúc ban đầu cô đã thấy sợ hãi." Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi cho tất cả sữa của tôi làm tôi không còn sữa cho chính con mình nữa thì sao? Tôi đã nghe thấy những câu chuyện tương tự xảy ra với các bà mẹ khác. Lúc đó tôi sẽ lại là người phải đi tìm sữa hiến tặng trong tuyệt vọng", bà mẹ trẻ tâm sự.

"Tôi cuối cùng cũng vượt qua nó và tiếp tục đóng góp sữa của mình. Nó giúp tôi cảm giác thấy  mình đang đóng góp cho cộng đồng và cho nhân loại.

Tôi cũng khuyến khích các bà mẹ khác hãy vươn tay giúp đỡ cộng đồng mình và nghĩ đến việc hiến tặng. Sữa mẹ được ví như là "vàng lỏng" và không bao giờ nên bị bỏ phí."

Hà Trang (Theo odditycentral)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news