Tin mới

Người mẹ nghèo nửa đêm phải đi vay tiền để mua iPhone cho con

Thứ tư, 02/09/2020, 16:56 (GMT+7)

Chỉ vì thương người con trai vừa trượt cấp 3 và đe dọa không có điện thoại xịn sẽ không đi học nữa, người mẹ nghèo buộc phải vay tiền để tìm đến cửa hàng lúc nửa đêm, mua cho con một chiếc iPhone.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện từ một chủ cửa hàng điện thoại về hình ảnh người mẹ nghèo, nửa đêm vẫn chấp nhận đi mua điện thoại cho con.

Theo đó bất chấp trời khuya tối và nguy hiểm, người phụ nữ trạc ngoài 50 này vẫn lang thang ngoài đường chỉ để tìm kiếm một cửa hàng điện thoại di động, tìm mua cho bằng được một chiếc Smartphone để cho con trai sớm quay trở lại lớp học.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Cháu ơi, cháu ơi", tiếng của người phụ nữ cũng tầm tuổi mẹ tôi đang gõ ngoài cửa.

Kéo cửa lên thấy một bác cũng tầm ngoài 50 rồi, bác bảo đi khắp cả đoạn đường còn mỗi quán này mở cửa (vì cũng khá khuya rồi).

Ảnh: FBNV

"Cháu bán cho bác cái điện thoại tầm 3 đến 4 triệu, nhưng phải là iPhone gì đó cháu nhá.

Tôi cũng hơi thắc mắc vì mấy người già thường thì ít ai hỏi Iphone lắm. Hỏi ra bác mới nói là mua cho con trai, vì nó thi trượt cấp 3 chính quy, giờ phải mua cho nó để nó chịu đi học bổ túc.

Ảnh minh họa

Hôm nay 31/8 rồi mới đi mua được cho nó. Tiền cũng phải đi vay vì chưa đến lương, nhưng sợ nó dỗi nó không đi học nên nay phải đi mua ngay đêm nay, mai tập trung rồi. Tự nhiên thấy bác ấy kể mà nghe cay cú thật, chẳng hiểu lớp trẻ giờ nghĩ gì nữa.

Ngày xưa bản thân mình ba mẹ nghèo muốn cho nghỉ học để đi làm mà vẫn thuyết phục bằng được để xin đi học rồi đi làm thêm.

Cố gắng cầm cái bằng cấp ba rồi xin đi thoát ly. Chỉ mong thành công để cho bố mẹ biết là mình làm được.

Vậy mà giờ có những cái trường hợp, không mua xe máy cho thì bỏ học. Còn có những quả đòi tự tử luôn. Chẳng hiểu bây giờ chúng nó nghĩ cái gì nữa luôn mọi người ạ...”.

Ảnh: FBNV

Nhiều dân mạng sau khi đọc xong câu chuyện này cảm thấy vô cùng bức xúc với cách hành xử của cậu con trai nói trên. Dù thành tích học tập yếu kém nhưng cậu vẫn đua đòi, phải có cho mình bằng được chiếc điện thoại xịn cho bằng bạn bằng bè. Dù đã 15 tuổi nhưng dường như cậu bé này vẫn chưa có những suy nghĩ trưởng thành, biết thương bố mẹ và lo lắng cho chính bản thân mình.

Càng tức giận bao nhiêu, nhiều người cũng càng cảm thấy xót xa vì người mẹ chiều con quá mức. Nếu trước đó người mẹ này nghiêm khắc hơn, cứng rắn hơn ngay từ những điều nhỏ nhặt, đơn giản nhất thì có lẽ đã không xảy ra sự việc như ngày hôm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news