Tin mới

Điều trị 49 ngày, người mẹ nhiễm COVID-19 được xuất viện vẫn chưa biết con trai đã không qua khỏi

Thứ bảy, 26/09/2020, 14:29 (GMT+7)

Sau 49 ngày điều trị, người mẹ 66 tuổi mắc Covid-19 ở tỉnh Quảng Trị đã được xuất viện, trở về nhà. Tuy nhiên bà vẫn chưa hề hay tin con trai đã không chiến thắng được con virus quái ác kia.

Hồi giữa tháng 8 vừa qua, theo Thanh Niên, một người nhiễm Covid-19 tại Quảng Trị đã bỏ ăn, không chịu hợp tác trong quá trình điều trị.

Đó là trường hợp của bệnh nhân 862 đang khiến công tác điều trị của đội ngũ y bác sĩ gặp nhiều khó khăn. Bệnh nhân là bà H.T.X. (66 tuổi, trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Đội ngũ y bác sĩ đang nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: TTXVN

Theo bác sĩ Trường, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi Quảng Trị, kể từ khi BN 862 vào khu cách ly, bà đã bỏ ăn 4 bữa. Sau khi được các bác sĩ động viên, bệnh nhân cũng chỉ uống ít sữa. Bệnh nhân một mực đòi về nhà dù cho các bác sĩ có hết lời khuyên nhủ. Do bệnh nhân là người dân tộc thiểu số nên quá trình giao tiếp gặp khó khăn.

Theo NLĐ, sau 49 ngày điều trị, ngày 26/9, tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị,  Sở Y tế tỉnh này cho biết đã công bố quyết định kết thúc biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với bệnh nhân 862 là bà H.T.X (66 tuổi, ngụ tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa). Đây là bệnh nhân cuối cùng tại Quảng Trị đã được điều trị thành công và khỏi bệnh.

Bà H.  là bệnh nhân cuối cùng tại Quảng Trị đã được điều trị thành công và khỏi bệnh. Ảnh: NLĐ

Được biết BN 862 là mẹ của BN 832, bệnh nhân COVID-19 thứ 16 đã qua đời trong ngày 11/8.

Trước đó, bà X. từ miệt rừng Hướng Hóa về chăm sóc anh H. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ngày 9/8, anh H. mắc Covid-19 và trút hơi thở cuối cùng 2 ngày sau đó vì bệnh nền quá nặng. Trong khi đó, bà X. cũng được xác định mắc Covid-19 và được chuyển đến Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh cách ly, điều trị.

Cầm giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly trên tay, bà X. rưng rưng nói lời cảm ơn các y bác sĩ thời gian qua đã tận tâm chăm sóc, điều trị cho mình. Bà bảo rất nhớ nhà, nhớ con cái, nhớ cháu chắt của mình. Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh đã bố trí xe ôtô vượt quãng đường trên 80 km để đưa bà X. về nhà.

Tuy nhiên bà chưa hề hay tin con trai đã không thể chiến thắng được virus SARS-CoV-2. Ảnh: NLĐ

"Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa cho bà biết con trai bà đã qua đời.."- bác sĩ Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị nén tiếng thở dài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news