Tin mới

Người nghe tiếng ho để thắng Ai là triệu phú chấn động nước Anh giờ ra sao ?

Chủ nhật, 07/06/2020, 11:59 (GMT+7)

Đã 19 năm trôi qua nhưng Charles Ingram và vụ bê bối "ho khan" để thắng Ai là triệu phú lại được khai quật nhờ bộ phim Quiz của ITV.

Loạt phim dài 3 phần kể lại câu chuyện của Thiếu tá Charles, người bị cáo buộc cấu kết với vợ Diana và giảng viên đại học Tecwen Whittock để giành chiến thắng trong gameshow Ai Là Triệu Phú tại Anh. Sau khi có những nghi ngờ nổi lên rằng Tecwen và Diana đã cố tình ho để ra ám hiệu đáp án đúng cho Charles, ITV đã nhanh chóng tiến hành một cuộc điều tra.

Việc Charles Ingram trả lời đúng 15 câu hỏi và giành được 1 triệu bảng Anh đã gây chấn động nước Anh khi đó. Tuy nhiên, anh không nhận được số tiền này vì tấm séc đã được ủy quyền. Các kỹ thuật viên âm thanh của ITV đã bày tỏ hoài nghi về những tiếng ho trước khi Charles trả lời được câu hỏi cuối cùng. Nhưng nhà sản xuất Celador Paul Smith lại không dừng ghi hình cho đến khi thí sinh rời khỏi ghế nóng.

Khoảnh khắc Charles Ingram trả lời đúng câu hỏi số 15 của Ai là triệu phú.

Câu hỏi cuối cùng: "Một chữ số 1 theo sau bởi một trăm chữ số 0 thì được gọi là gì" khiến nhiều người tin rằng Charles không có hy vọng giành được chiến thắng bởi trong buổi thi hôm trước, anh đã có màn thể hiện không mấy ấn tượng. Ban đầu, Charles nghĩ đáp án là "nanomole" (một phần tỷ) nhưng sau đó đổi sang "google". Chính bản thân Charles thừa nhận mình chưa từng nhìn thấy đáp án này mà chỉ đoán mò. Giây phút MC tuyên bố Charles thắng cuộc, cả trường quay như vỡ òa. Người dẫn chương trình Chris Tarrant đã đưa cho anh tấm séc. Tờ séc sau đó được giữ trong 8 ngày để xử lý. Sau cuộc điều tra về "những tiếng ho", Paul Smith đã gọi cho cảnh sát.

Không chỉ Charles, vợ anh, Diana từng tham gia chương trình này trước đó và giành được phần thưởng 32.000 bảng. Anh rể của Charles, Adrian Pollock cũng đã mang về nhà 32.000 bảng từ gameshow này.

Vợ chồng Charles Ingram tại tòa năm 2003. Ảnh: Sky News

Tại tòa, Charles khăng khăng không nhận tội, phủ nhận việc nghe tiếng ho để đưa ra đáp án. Diana và Tecwen cũng phủ nhận mọi cáo buộc. Tecwen nói ông ta ho vì bị dị ứng và mỗi lần ho là Charles lại trả lời đúng chỉ là trùng hợp. Có điều, một số người cho rằng năm 2001 chưa có Smartphone để người ta có thể tìm kiếm qua internet, vậy thì làm sao Tecwen có thể "bất bại" trong trò chơi này. Ngay sau khi Charles ra về, Tecwen cũng được lên ngồi ghế nóng và màn thể hiện của ông ta khá tệ. Sau khi bị kết tội gian lận, cặp vợ chồng này bị tuyên án treo và mỗi người bị phạt 15.000 bảng, phải trả 10.000 bảng tiền án phí. Sau này, các chi phí bị tăng lên 65.000 bảng.

Sau vụ bê bối, Charles bị trục xuất khỏi quân ngũ còn vợ anh, một giảng viên đại học cũng mất việc. Họ tuyên bố phá sản 4 lần và gia đình hiện đang sống chật vật tại Bath. Người ta bắt gặp họ bán những trang sức rẻ tiền do Diana tự làm tại các quầy hàng ở chợ vào cuối năm ngoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news