Tin mới

Người người nô nức đến Hội sách TP.HCM 2014

Thứ hai, 31/03/2014, 16:49 (GMT+7)

Tối 30/3, Hội sách TP.HCM chính thức khép lại sau một tuần diễn ra. Gần 1 triệu lượt độc giả đến với ngày hội, tăng 20\% so với năm 2012.

Tối 30/3, Hội sách TP.HCM chính thức khép lại sau một tuần diễn ra. Gần 1 triệu lượt độc giả đến với ngày hội, tăng 20% so với năm 2012.

Ngày cuối cùng của Hội sách TP.HCM, các gian hàng đổ xô bán tác phẩm giảm giá. Số lượng người đến đông đúc hơn hẳn so với các ngày trước đó. Theo tổng kết tại lễ bế mạc, suốt 7 ngày diễn ra, Hội sách thu hút gần 1 triệu lượt người đến tham quan, mua sách; trong đó nhiều nhất là học sinh - sinh viên.

Người người nô nức đến Hội sách TP.HCM 2014

Có gần 1 triệu lượt người đến với Hội sách TP.HCM lần 8.

Tổng doanh thu toàn ngày hội đạt được là 38 tỷ đồng, tăng 30% so với doanh thu của hội sách lần 7 - năm 2012. Trong đó, các công ty, nhà xuất bản có Doanh thu cao nhất là FAHASA (12 tỷ), Tiki (4 tỷ), Phương Nam (2,5 tỷ), NXB Trẻ (2 tỷ). 

Những cuốn sách bán chạy nhất tại Hội sách lần này chủ yếu là các tác phẩm Việt. Cụ thể:  Buồn làm sao buông (Anh Khang), Hỏa Ngục (Dan Brown), Chúc một ngày tốt lành (Nguyễn Nhật Ánh), Người yêu cũ có người yêu mới (Iris Cao), Thám tử lừng danh Conan (Ghsho Aoyama), Đảo (Nguyễn Ngọc Tư), Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nguyễn Nhật Ánh), Đắc nhân tâm (Danel Carnegie), Thương nhau để đó (Hamlet Trương) và Nếu như không thể nói nếu như (Jun Phạm).

Người người nô nức đến Hội sách TP.HCM 2014-1

Một tác phẩm được bán chạy ở Hội sách. 

Hội sách lần 8 có 525 gian hàng của 156 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực phát hành và xuất bản. Nổi bật là các hoạt động giao lưu, cuộc thi sách, ký tặng... đã thu hút đông đảo đọc giả đến với các gian hàng. Trong khi đó, bãi giữ xe mặc dù đã được mở rộng tối đa nhưng vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải.

Người người nô nức đến Hội sách TP.HCM 2014-2

Các bãi  xe thường xuyên trong tình trạng quá tải.

Hội sách TP.HCM được tổ chức theo định kỳ 2 năm một lần tại công viên Lê Văn Tám (Q.1), đây được xem như là một lễ hội lớn của TP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news