Tin mới

Người nhà bệnh nhân đánh y tá: Do hiểu lầm trong quy trình thăm khám

Thứ sáu, 25/07/2014, 15:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Xảy ra vụ việc trên là do người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và có một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám khi bệnh nhân vào cấp cứu”.

 


(Tinmoi.vn) Liên quan tới vụ việc người nhà bệnh nhân hành hung y tá đang mang bầu 7 tháng tại Bệnh viện Bạch Mai một bác sỹ của bệnh viện cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và cũng do một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám khi bệnh nhân vào cấp cứu. 

Cán bộ bệnh viện khẳng định nguyên nhân vụ việc trên là do người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân

Như đã đưa tin, sáng nay 25/7, một người thân của bệnh nhân đến nhập viện tại Khoa cấp cứu Bệnh Viện Bạch Mai đã bức xúc tấn công ê kíp trực của Bệnh Viện. Nghiêm trọng hơn, người đàn ông này sau đó xông vào giường bệnh đánh điều dưỡng Lê Diệp Anh (đang mang thai ở tháng thứ 7) khiến người này ngất tại chỗ. 

Clip ghi lại từ camera bệnh viện Bạch Mai:

Những hình ảnh ghi lại từ camera của bệnh viện Bạch Mai cho thấy, người đàn ông này cao khoảng 1.7m, cắt đầu trọc đã bức xúc cầm một vật đánh vào đầu nữ điều dưỡng, rồi tiếp tục ném vào mặt một người mặc áo blue trắng đứng cạnh. Chưa dừng lại, đối tượng tiếp tục xuông vào đánh bác sĩ đang đứng bên trong khu vực làm việc của các bác sĩ cầm ghế tấn công một nam bác sĩ dù cho một bác sĩ khác can ngăn.

Liên quan đến diễn biến vụ việc, ông Hồ Quang Tấn - Trưởng phòng Chính trị nội bộ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi tấn công các y, bác sĩ, đối tượng Dũng còn dùng điện thoại gọi cho một người nào đó. Khoảng 15 phút sau, có hơn chục thanh niên độ tuổi từ 16 đến 20 kéo đến cổng bệnh viện và đòi xông vào hành hung bác sĩ. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ đã ngăn cản kịp thời. Các đối tượng này chỉ bỏ đi khỏi khu vực bệnh viện khi lực lượng công an xuất hiện.

Trao đổi tin tức với phóng viên về nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên, bác sĩ Ngô Đức Hùng, người bị người nhà bệnh nhân Hồng Mỹ tấn công cho biết: Xảy ra vụ việc trên là do người nhà bệnh nhân quá sốt ruột về tình trạng sức khỏe của người thân và có một số hiểu lầm trong quy trình thăm khám khi bệnh nhân vào cấp cứu. Khi được chuyển vào, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ có biểu hiện co quắp chân tay, thở nhanh nên được yêu cầu nằm ở Khoa Cấp cứu. Tuy nhiên, “người nhà không những đã không hợp tác trong việc khai lý lịch bệnh nhân mà còn lớn tiếng chửi bới cán bộ khoa cấp cứu…” – bác sỹ Hùng cho biết thêm.

Trao đổi thông tin về vụ việc trên, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sự việc ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Khoa Cấp cứu bị giãn đoạn hoạt động, nhiều bệnh nhân được đưa vào nhưng không được các bác sĩ thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, cán bộ y tế bệnh viện ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng và tinh thần hoảng loạn.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news