Tin mới

Người nhà liệt sỹ “căm phẫn” NNC Phan Thị Bích Hằng

Thứ tư, 19/02/2014, 12:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Tìm được mộ anh, tôi vừa mừng vừa căm phẫn những nhà ngoại cảm”, người nhà liệt sỹ Phạm Văn Xuân chia sẻ tại chương trình Trở về từ ký ức số 26 (ngày 16/2).>> Nhà ngoại cảm thú nhận mình không có khả năng ngoại cả>> Táo quân 2014: "Đá xoáy" nhà ngoại cảm "rởm

  

 

(Tinmoi.vn) “Tìm được mộ anh, tôi vừa mừng vừa căm phẫn những nhà ngoại cảm”, người nhà liệt sỹ Phạm Văn Xuân chia sẻ tại chương trình Trở về từ ký ức số 26 (ngày 16/2).

Trong chương trình Trở về ký ức số 26 của VTV (phát sóng ngày 16/2), bà Lê Thị Lập ở Ba Đình, Hà Nội là em dâu liệt sỹ Phạm Văn Xuân cho biết, gia đình bà đã đi tìm mộ liệt sỹ 10 năm nay nhưng vô vọng. 

Bà Lập cho biết, “anh Xuân” không trong diện phải nhập ngũ nhưng “anh ấy” đã đi thay chồng tôi, nên giờ chồng đau ốm, bà là vợ phải có nghĩa vụ, trách nhiệm tìm bằng được. Năm 2003, bà bắt đầu đi tìm. Nghe tiếng Phan Thị Bích Hằng, bà quyết tâm gặp bằng được với mong mỏi tìm được hài cốt anh chồng. 

Người nhà liệt sỹ “căm phẫn” NNC Phan Thị Bích Hằng

Người nhà liệt sỹ Phạm Văn Xuân xúc động khi chia sẻ vui mừng tìm được hài cốt anh trai cũng như phẫn nộ trước sự vô tâm của các nhà ngoại cảm, cụ thể là bà Phan Thị Bích Hằng. Ảnh chụp màn hình

Theo giấy báo tử liệt sỹ Phạm Văn Xuân là liệt sỹ, tiểu đội trưởng tiểu đoàn 5KB, ký hiệu của chiến trường Nam bộ. 

“Suốt hai năm cứ thứ 7, chủ nhật là tôi lại bảo các con chở đến nhà nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng để chờ gặp, kể cả trời mưa bão cũng đi. Tôi cứ ngồi chờ ở cầu thang khu tập thể kim Liên, quán nước. Nộp giấy báo tử với ảnh trước rồi, 2 năm sau mới được trả lời”, bà Lập kể lại. 

Hai năm chờ đợi và câu trả lời của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khiến gia đình bà hoàn toàn tuyệt vọng bởi lời phán “anh ấy chết ở dòng sông Thạch Hãn, mất xác rồi”. Trong khi đó, theo giấy báo tử liệt sỹ Phạm Văn Xuân là liệt sỹ, tiểu đội trưởng tiểu đoàn 5KB (ký hiệu của chiến trường Nam bộ). 

“Sau một thời gian ròng rã, năm thứ 2, Bích Hằng nhìn vào ảnh và giấy báo tử nói rằng anh ở đội đặc công, ở quân khu 4, chết ở dòng sông Thạch Hãn. Bao giờ cô có thời gian, cô cứ đến thả hoa. Như thê anh tôi ở dưới dòng sông rồi không vớt được lên nữa. Gia đình tôi rất tuyệt vọng, nhất là chồng tôi. Các con tôi cứ bảo, mẹ đừng đi tìm nữa, bây giờ bác đã mất xác rồi thì thôi, mẹ cứ thắp hương bác thôi nhưng tôi không đành lòng, tôi cứ đi tìm”, bà Lập chia sẻ. 

 

 

Những hình ảnh về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thế nhưng mọi đau buồn, vất vả của bà Lập cùng gia đình phần nào được bù đắp khi chương trình Trở về từ ký ức đã tìm được phần mộ liệt sỹ Phạm Văn Xuân tại Nghĩa trang liệt sỹ Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. 

“Tất cả gia đình nào như gia đình tôi thì thật là đau xót vô cùng. Nếu tôi không gửi giấy báo tử cho chương trình thì không bao giờ gia đình chúng tôi tìm được xác anh tôi nữa”, bà Lập xúc động nói. 

Kết thúc cuộc trò chuyện với người nhà liệt sỹ Phạm Văn Xuân, nhà báo Thu Uyên cho biết, sẽ đấu tranh đến cùng để các nhà ngoại cảm không thể gây tội ác với bất cứ gia đình liệt sỹ nào nữa.

“Người ta có thể nói thà chỉ cho các gia đình có một chút an ủi còn hơn nhưng mà đối với chúng tôi, các gia đình đã quá đau khổ rồi nên dù là vì lý do nào mà làm cho họ đau khổ thêm một chút nữa, chúng tôi vẫn cho đó là tội ác và chắc chắn chúng tôi sẽ đấu tranh để việc này không diễn ra với bất cứ gia đình liệt sỹ nào”, nhà báo Thu Uyên nói. 

Trước đó, cũng trong chương trình Trở về ký ức nhiều tin tức vạch trần nhà ngoại cảm cũng đã được phát sóng. Trong đó, một nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Thủy có biệt danh là “cậu Thủy” đã bị bắt giữ. Hành vi lừa đảo của người này đã và đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news