Tin mới

Người nhà Thủ tướng Malaysia trên chuyến bay MH17

Thứ bảy, 19/07/2014, 12:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bà của Thủ\ntướng Malaysia Najib Razak là một trong 283 hành khách xấu số có mặt trên chuyến\nbay MH17 khi chiếc máy bay bị tên lửa bắn rơi tại miền đông Ukraine hôm 17/7 vừa\nqua.

 

 

(Tinmoi.vn) Bà của Thủ tướng Malaysia Najib Razak là một trong 283 hành khách xấu số có mặt trên chuyến bay MH17 khi chiếc máy bay bị tên lửa bắn rơi tại miền đông Ukraine hôm 17/7 vừa qua.

Bà của Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak cũng có mặt trên chiếc máy bay xấu số MH17. Ảnh: Rex

Tin tức trên đã được chính Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia xác nhận trên tờ The Star vào đầu ngày hôm nay 19/7. Theo đó, bà Siti Amirah, 83 tuổi, là vợ thứ hai của ông Mohammad Noah Omar – ông ngoại của Thủ tướng Najib Razak.

Vụ tai nạn xảy ra khi bà Siti Amirah, đang một mình đi từ Amsterdam về thành phố quê hương của bà ở Jogjakarta, Indonesia. Bà dự định sẽ chuyển tiếp máy bay ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur để về Indonesia dự lễ hội lớn nhất của người Hồi Giáo Eid al-Fitr diễn ra vào cuối tháng ăn chay Ramadan.

"Bà là một người phụ nữ đẹp và vô cùng tốt bụng. Với vai trò một người nội trợ, bà đã chăm sóc ông ngoại chúng tôi rất tốt. Chúng tôi gọi bà là ibu (Mẹ) – người mẹ lớn của gia đình”, người phát ngôn của gia đình Thủ tướng Najib Razak cho hay.

Trên tài khoản Twitter của mình, em họ của thủ tướng Najib, ông Hishammuddin Hussein, cũng đăng tải một bức ảnh của bà Siti và kèm theo dòng tin nhắn: “Hãy cầu nguyện cho bà”.

Theo Telegraph, Thủ tướng đương nhiệm Najib, 60 tuổi, là con trai của vị Thủ tướng thứ hai Malaysia – ông Abdul Razak. Trong khi đó, ông Hishammuddin là con trai của vị Thủ tướng thứ ba Malaysia, ông Hussein Onn. Mẹ của ông Najib và ông Hishammuddin vốn là hai chị em ruột.

Nguyễn Loan (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.