Tin mới

Người nhập cảnh từ Campuchia sẽ được kiểm tra y tế khi vào Việt Nam

Thứ năm, 20/02/2020, 19:37 (GMT+7)

Tất cả những người nhập cảnh từ Campuchia sẽ được kiểm tra y tế ở cửa khẩu sau khi Campuchia cho phép du thuyền Westerdam cập cảng hôm 13/2.

Theo VnExpress, chiều ngày 20/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về quy định kiểm soát cửa khẩu giữa Việt Nam và Campuchia sau khi Campuchia cho phép du thuyền Westerdam cập cảng hôm 13/2, ông Đoàn Khắc Việt, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết:

"Những người đến Trung Quốc, đi qua Trung Quốc và những nơi có vùng dịch trong khoảng 14 ngày nếu muốn vào Việt Nam cần phải trải qua quy trình kiểm tra y tế ngay tại cửa khẩu. Quy định quản lý dành cho người qua đường biên từ Campuchia, Lào vào Việt Nam cũng nằm trong khuôn khổ như vậy".

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Malaysia đã xác nhận một du khách trên tàu Westerdam cập cảng ngày 13/2 đã nhiễm Covid-19.

Du thuyền Westerdam cập cảng của Campuchia hôm 13/2 sau khi bị nhiều nước từ chối. Ảnh: Internet

Trước đó, Thái Lan cũng đã quyết định thắt chặt kiểm soát tại ba sân bay quốc tế khi đón các chuyến bay từ Campuchia. Các máy bay đến từ nước này phải đáp ở khu vực riêng, tương tự như biện pháp đón các máy bay đến từ Trung Quốc.

Theo Phó phát ngôn, quy định này áp dụng chung cho tất cả các cửa khẩu của Việt Nam và tất cả các nước, trên đất liền, đường biển và đường hàng không.

Nhắc đến việc Bộ Y tế cùng Bộ Thể thao, Văn hoá và Du lịch Việt Nam ngày 17/2 đề nghị chính phủ từ chối cho nhập cảnh với những người đi qua vùng dịch trong 14 ngày, bao gồm những người trên du thuyền Westerdam, ông Việt cho biết kiến nghị của hai bộ "không nằm ngoài những gì Việt Nam đang thực hiện".

"Công tác phòng chống dịch của Việt Nam được thực hiện rất nghiêm túc, quy trình là như nhau và rất chặt chẽ", ông Việt nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news