Tin mới

Người nhập cảnh vào Việt Nam buộc cách ly tập trung 6 ngày

Thứ hai, 21/09/2020, 19:52 (GMT+7)

Bộ Y tế mới đây đã ban hành hướng dẫn tạm thời giám sát những người nhập cảnh vào Việt Nam khi buộc phải cách ly tập trung 6 ngày để phòng dịch Covid-19.

Thông tin mới nhất trên báo VietnamnetTri thức trực tuyến cho hay mới đây Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam.

Cụ thể nhóm này sẽ gồm những người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, lao động tay nghề cao, nhà đầu tư hoặc quản lý doanh nghiệp, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác dùng thân nhân; học sinh, sinh viên quốc tế, thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam hoặc từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

>>>Xem thêm: 3 thay đổi lớn về lương hưu từ ngày 1/1/2021 người dân nên biết

Theo đó, người nhập cảnh cần chuẩn bị giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh), âm tính với Covid-19 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm phát hiện vật liệu di truyền (ARN) của virus (rRT-PCR hoặc RT-LAMP…).

Một hành khách qua cửa kiểm soát an ninh tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Yêu cầu giấy chứng nhận này được cấp bởi cơ quan y tế có thẩm quyền trước khi nhập cảnh 3-5 ngày.

Tại các cửa khẩu, người nhập cảnh cũng sẽ được lấy những mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm nhanh bằng kỹ thuật rRT-PCR hoặc RT-LAMP.

Đối với kết quả âm tính, người nhập cảnh sẽ phải thực hiện ngay việc cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời điều trị theo đúng quy định hiện hành.

Đối với những người cho kết quả âm tính hoặc không rõ, người nhập cảnh sẽ được tổ chức di chuyển đến cơ sở cách ly tập trung, việc di chuyển sẽ được thực hiện bằng phương tiện riêng do cơ quan hoặc UBND các địa phương sắp xếp.

Đối với những người có kết qảu xét nghiệm lần 2 âm tính, người nhập cảnh sẽ được phép di chuyển về nơi lưu trú để tiếp tục tự cách ly đến khi đủ 14 ngày.

Di chuyển trong trường hợp này sẽ bằng phương tiện tiện riêng theo quy định của Bộ Y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news