Tin mới

Người nhặt được 3 lượng vàng trong bao lúa nơm nớp lo khi chưa tìm được chủ nhân

Thứ tư, 28/02/2018, 22:09 (GMT+7)

"Giữ vàng của người khác không phải của mình, gia đình cũng lo. Hiện nay, gia đình tôi cũng chẳng biết phải xử lý thế nào cho hợp lý”, chủ nhân một cơ sở xay xát lúa gạo cho biết.

"Giữ vàng của người khác không phải của mình, gia đình cũng lo. Hiện nay, gia đình tôi cũng chẳng biết phải xử lý thế nào cho hợp lý”, chủ nhân một cơ sở xay xát lúa gạo cho biết.

Ngày 28/2, trao đổi với PV Pháp luật TPHCM, ông Lê Quang Thắng – chủ nhân một cơ sở xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, sau hơn một tháng báo cáo chính quyền địa phương và công bố trên Đài truyền thanh xã Phước Hưng, nhưng đến nay vẫn chưa có người liên hệ nhận lại số vàng gia đình ông nhặt được khoảng 3 lượng.

Trước đó vào đầu tháng 1/2018, vợ chồng ông Thắng thu mua lúa ở nhiều nơi đưa về cơ sở xay xát thì phát hiện một số vàng nằm lẫn trong lúa.

Khi phát hiện số vàng trong bao lúa ai cũng bất ngờ, số lượng vàng cũng lớn, đến hơn 2 cây. Sau đó, gia đình ông Thắng đã cất giữ cẩn thận, đồng thời thông báo rộng rãi cho nông dân. Ngoài ra, gia đình ông Thắng cũng hỏi thăm các đầu nậu hay bán lúa cho gia đình nhưng không có ai nhận là chủ nhân số vàng trên.

 

Cũng trao đổi với PV Dân Trí, ông Thắng cho hay, số lượng vàng lớn như vậy thì người dân ở quê phải tích góp rất lâu mới có được. Vì vậy, người đánh mất chắc cũng đang trong tình trạng mất ăn, mất ngủ lo tìm kiếm. Gia đình ông rất mong ai là chủ nhân thực sự thì đến nhận.

 

“Do chờ quá lâu, nhiều người góp ý chia số vàng đó nhưng gia đình tôi nhất quyết không chịu, chúng tôi phải chờ người bị mất thực sự đến nhận. Tôi còn cung cấp số điện thoại cá nhân trên thông tin đại chúng nhưng vẫn chưa tìm được chủ nhân số vàng trên. Giữ vàng của người khác không phải của mình, gia đình cũng lo. Hiện nay, gia đình tôi cũng chẳng biết phải xử lý thế nào cho hợp lý”, ông Thắng chia sẻ.

Theo vợ ông Thắng là bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, trong thời hạn pháp luật quy định, chủ nhân số vàng nêu trên phải cung cấp đúng thông tin về số lượng, đặc điểm nhận dạng… thì gia đình bà sẽ mời chính quyền địa phương chứng kiến việc trao trả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news