Tin mới

Người nhặt rác đào được cây nấm linh chi giá gần 1 tỷ USD

Thứ hai, 14/09/2015, 14:18 (GMT+7)

Trong lúc đi thu mua phế liệu, một thanh niên ở thành phố Trường Xuân (Trung Quốc) đã may mắn đào được cây linh chi Thái Tuế ước tính giá gần 1 tỷ USD.

Trong lúc đi thu mua phế liệu, một thanh niên ở thành phố Trường Xuân (Trung Quốc) đã may mắn đào được cây Linh Chi Thái Tuế ước tính giá gần 1 tỷ USD.

Tin tức trên Ifeng cho hay, người thu mua phế liệu may mắn tên Dư trong một lần đi làm công việc bình thường của mình đã nhìn thấy một gốc cây bị vùi dưới đất. Gốc cây này có vỏ ngoài cứng, thịt mềm, nặng khoảng gần 25kg.

Thấy lah, anh Dư đã đào gốc cây nêu trên và đem về nhà, rửa sạch sẽ và ngâm trong bể nước. Hàng xóm nhà anh Dư sang xem và cho biết đây rất có thể là linh chi Thái Tuế.

Cây nấm linh chi Thái Tuế trong bể nước nhà anh Dư. Ảnh: Ifeng

Tò mò, anh Dư và vợ lên mạng tìm hiểu. Họ tìm thấy một nhà sưu tầm linh chi Thái Tuế và ngay lập tức gọi điện cho vị này.

Ngày hôm sau, nhà sưu tập đi chặng đường gần 1000 km từ Bắc Kinh đến Thường Xuân để xem gốc cây lạ và khẳng định đây chính là linh chi Thái Tuế. Nhà sưu tập nêu trên trả giá 8.000 USD (tương đương hơn 16 triệu đồng) để mua gốc cây này nhưng vợ chồng anh Dư không đồng ý bán.

Vợ chồng anh hiện đang kêu gọi sự giúp đỡ của các chuyên gia, giúp giám định xem đây có thực sự là linh chi Thái Tuế không.

Được biết, linh chi Thái Tuế là một loại linh chi quý hiếm. Tin tức trên Sohu cho biết, hồi tháng 5, viện bảo tang linh chi tự nhiên ở Vũ Hán, Hồ Bắc từng triển lãm một cây linh chi Thái Tuế. Nhân viên bảo tang cho biết, giá 1g lịn chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/g. Với 25 kg và mức giá nêu trên, thì cây linh chi Thái Tuế của vợ chồng anh Dư có giá trị ước tính lên tới 975 triệu USD.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news