Tin mới

Người nhặt ve chai: "Chị mong từng giây để nhận 5 triệu Yên"

Thứ bảy, 30/05/2015, 20:59 (GMT+7)

Đã hơn 10 ngày, kể từ khi cơ quan Công an quận Tân Bình chính thức bác bỏ đơn của bà Phạm Thị Ngọt. Thế nhưng số tiền 5 triệu yen vẫn chưa được trao trả cho chị Hồng.

Đã hơn 10 ngày, kể từ khi cơ quan Công an quận Tân Bình chính thức bác bỏ đơn của bà Phạm Thị Ngọt. Thế nhưng số tiền 5 triệu yen vẫn chưa được trao trả cho chị Hồng.

Sau khi cơ quan Công an quận Tân Bình, TP.HCM, quyết định bác bỏ đơn của bà Ngọt (người nhận là chủ số tiền 5 triệu yen) vì bà này chưa đủ cơ sở để chứng minh số tiền trên là của chồng bà. Mọi giấy tờ liên quan đến chồng bà Ngọt đều là giả, bà Ngọt không thể chứng minh thêm nên Công an đã bác bỏ đơn của bà này.

Chị Hồng vẫn tất bật với công việc hàng ngày và chờ cơ quan chức năng trao trả số tiền cho mình

Cũng đã qua 10 ngày, nhưng chị Hồng vẫn chưa có thông tin gì về phía Công an quận Tân Bình. “Mong lắm chứ, hôm nay là ngày thứ 11 rồi, chị mong từng ngày từng phút, từng giây để chị có thể nhận được số tiền trên. Giờ chỉ đợi kết quả Công an thông báo” - chị Hồng cho biết.

Chị Hồng cũng cho biết, sau khi báo chí phản ánh thông tin về việc nhiều người tìm tới, gọi điện đòi mượn tiền của chị, đến hôm nay sự việc ấy đã không còn. Chị đã an tâm hơn và không còn cảm thấy lo lắng.

Hiện tại chị vẫn đi làm bình thường nhưng không đi mua xa khỏi khu vực. “Chị không đi mua ở xa, chỉ mua quanh quẩn ở đây, vì sợ lỡ Công an gọi lên thì chị lại phải chạy về” - chị Hồng chia sẻ.

Chị cũng cho biết, đã 11 ngày trôi qua, nhưng chị vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông tin nào từ cơ quan chức năng. Trước đó, sau khi nhận được thông tin số tiền trên sẽ thuộc về chị nên chị đã rất vui mừng. Chị biết nếu chị nhận được số tiền trên thì ước mơ của chị sẽ thành hiện thực. Vất vả cả đời cũng khó lòng kiếm ra được số tiền đó. Chị sẽ sử dụng hợp lý và thực hiện nhưng mơ ước của chị.

Trải lòng mình, chị Hồng tâm sự: “chị rất mong nhận được số tiền trên, sau khi nhận được tiền chị sẽ xây nhà cho bố mẹ, làm Từ thiện và số tiền còn lại chỉ để nuôi cho con ăn học, chị sẽ không bao giờ giành số tiền đó cho bản thân mình. Sau này chị vẫn không bỏ nghề mua ve chai của mình.

Chị bảo: “Nghề này chắc mang lại cho chị nhiều may mắn, từ hồi chị nhặt được cái loa, chứa 5 triệu yen bên trong, tự nhiên được nổi tiếng. Chị đi mua ve chai ai cũng biết chị, khi nào cũng hỏi “tỉ phú ve chai”. Nhiều người có đồ không bán cho ai, chỉ để giành đợi chị đi qua để bán, thế nên một ngày đi mua của chị cũng được nhiều ve chai, chị có lời hơn. Và hơn thế chị và chồng mình không nghĩ đến chuyện có số tiền đó rồi thì sẽ bỏ công việc này”.

Sau khi cơ quan chức năng quyết đinh bác đơn của bà Ngọt vì không đủ căn cứ chứng mình số tiền trên là của chồng bà, công an quận Tân Bình đã quyết định trả toàn bộ số tiền cho chị. Tuy nhiên, do đây là ngoại tệ và chưa có hướng dẫn cụ thể xử lý nên Công an Tân Bình cần thời gian để lập hội đồng tư vấn, tham vấn về việc trả tiền cho chị.

Đến nay đã qua 10 ngày, chị Hồng cho biết chị vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông tin nào từ phía ngành chức năng.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news