Tin mới

Người Nhật xếp hàng sạc điện thoại vì mất điện do động đất

Thứ bảy, 08/09/2018, 09:10 (GMT+7)

Trận động đất mạnh 6,7 độ richter khiến người dân ở đảo Hokkaido, Nhật Bản phải xếp hàng dài ở một số khu vực để chờ sạc điện thoại. 

Trận động đất mạnh 6,7 độ richter khiến người dân ở đảo Hokkaido, Nhật Bản phải xếp hàng dài ở một số khu vực để chờ sạc điện thoại. 

Nhà máy nhiệt điện Tomato-Atsuma vốn cung cấp điện cho một nửa đảo Hokkaido đã tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn địa chấn 6,7 độ richter. Ước tính có gần 3 triệu người trên đảo sống trong cảnh thiếu điện, hệ thống tàu điện ngưng hoạt động, các cửa hàng đóng cửa do lưới điện ở nhiều nơi trên đảo không hoạt động.

Người dân chờ sạc điện thoại ở đảo Hokkaido, Nhật Bản. Ảnh chụp từ video.

Sở thị chính thành phố Sapporo đã lập các điểm sạc điện thoại công cộng miễn phí để giúp người dân duy trì liên lạc. Mỗi người được phép sạc điện thoại của họ trong vòng 30 phút. Ngoài ra, người dân cũng tranh thủ sạc pin ở những nơi công cộng như nhà ga trong lúc chờ tàu.

Cảnh sát trực tiếp hướng dẫn lưu thông trên đường phố vì các cột đèn giao thông không hoạt động. Nhiều máy bán hàng tự động, trụ ATM cũng lâm vào tình cảnh tương tự. “Không có điện, tôi chẳng thể làm gì và phải kê đơn thuốc bằng cách viết tay”, một bác sĩ ở thị trấn Abira cho biết.

Nhật Bản

Cảnh sát phải điều tiết giao thông ở Sapporo vì đèn đường không hoạt động. (Ảnh: Reuters)

Tại ga xe lửa Sapporo, đám đông người chờ đợi dịch vụ xe lửa vẫn tiếp tục diễn ra. Có thể mất ít nhất một tuần để khôi phục điện cho 5,3 triệu cư dân của hòn đảo này, theo Watsupasia.

Nhật Bản

Người dân xếp hàng chờ mua thức ăn bên ngoài một cửa hàng ở Sapporo. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Kinh tế Nhật Bản Hiroshige Seko cho biết, tính đến chiều ngày 7/9, nguồn điện đã được cung cấp trở lại cho 1,54 triệu người dân ở Hokkaido, và số lượng có thể tăng lên thành 2,4 triệu người vào cuối ngày.

Số người thiệt mạng trong trận động đất 6,7 độ làm rung chuyển đảo Hokkaido của Nhật Bản hôm 6/9 đã lên tới 16 người. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news