Tin mới

Người nổ súng khiến nam thanh niên đi cùng đoàn xe "đi bão" tử vong là phó trưởng công an phường

Thứ hai, 04/06/2018, 19:31 (GMT+7)

Bước đầu, công an xác định người nổ súng vào ngày 3/6 khiến nam thanh niên 19 tuổi đi cùng đoàn xe "đi bão" tử vong là phó trưởng công an phường An Phú Đông, quận 12.

Bước đầu, công an xác định người nổ súng vào ngày 3/6 khiến nam thanh niên 19 tuổi đi cùng đoàn xe "đi bão" tử vong là phó trưởng công an phường An Phú Đông, quận 12.

Ngày 4/6, công an quận 12 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã có thông tin ban đầu về vụ nam thanh niên tên Trần Văn Kiệt (19 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú quận Gò Vấp) đi cùng đoàn xe "đi bão" tử vong.

Qua điều tra ban đầu, người nổ súng được xác định là trung tá Nguyễn Hữu Huệ, Phó Trưởng công an phường An Phú Đông, quận 12.

Bước đầu, ông Huệ cho biết, khoảng 14h ngày 3/6, ông có nhận được tin báo của người dân ở khu vực ngã tư chùa Khánh An, giao lộ đường An Phú Đông 12 - Quốc lộ 1, quận 12 có một nhóm thanh niên chặn xe trên Quốc lộ 1 để tổ chức đua xe trái phép.

Người nổ súng khiến nam thanh niên đi cùng đoàn xe đi bão tử vong là phó trưởng công an phường - Ảnh 1.

Ảnh: M.T

Ông Huệ đã huy động lực lượng công an phường ra hiện trường giải tán nhóm thanh niên. 

Khi đi, ông Huệ được một cán bộ tên là Duy chở. Vừa ra tới gần ngã tư trên thì lực lượng chức năng phát hiện nhóm thanh niên có khoảng 20 chiếc xe đang đi trên Quốc lộ 1 ở cả 2 làn xe ô tô và xe máy. Nhóm thanh niên đánh võng, nẹt pô phóng nhanh về hướng quận Thủ Đức.

Khi đến giao lộ ngã tư chùa Khánh An, khoảng 5 xe máy của nhóm chặn làn xe ô tô. Còn nhóm thanh niên cũng quay lại và chạy xe về hướng ngã 4 Vườn Lài, quận 12.

Lúc này, ông Huệ lưu thông phía sau và có rút súng bắn chỉ thiên 2 phát. Tuy nhiên, ông Huệ bắn tới phát thứ 3 thì bị kẹt đạn nên tìm cách xử lý. Lúc này, súng phát nổ trúng vào nhóm thanh niên.

Như đã thông tin, hơn 13h ngày 3/6, Kiệt điều khiển xe máy biển số TP HCM chở theo 1 người bạn lưu thông trên Quốc lộ 1A, hướng từ quận Thủ Đức về quận 12 trong làn xe máy.

Khi xe đến địa phận phường An Phú Đông (quận 12) thì gặp đoàn xe đi "bão" chạy tốc độ cao trong làn ô tô. Lúc này, 2 thanh niên (chưa xác định được tung tích) được cho là đã dùng súng bắn trúng người Kiệt, khiến nạn nhân ngã gục. Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Qua giám định pháp y, cảnh sát cho rằng nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não từ ngoại vật bằng kim loại có hình dạng giống đầu đạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news