Tin mới

Người phụ nữ Anh có đôi chân nặng 63kg

Thứ sáu, 14/11/2014, 15:43 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Anh có đôi chân nặng 63 kg và bị chuẩn đoán nhầm là béo phì suốt 20 năm nay với đôi chân to bất thường.

 

Một người phụ nữ tại Anh có đôi chân nặng 63 kg và bị chuẩn đoán nhầm là béo phì suốt 20 năm nay với đôi chân to bất thường.

Claire Tickle, 38 tuổi ở Anh đã phải sống suốt 20 năm qua với đôi chân nặng 63kg do bị các bác sĩ đoán nhầm do bệnh béo phì.

Từ năm 16 tuổi Claire Tickle đã thấy sự khác lạ từ đôi chân, bất ngờ phình to và gây cảm giác đau đớn. Lúc ấy Claire Tickle được đi khám bác sĩ, nhưng họ nói rằng cô bị thừa cân nên đôi chân mới bị như vậy. 

Claire Tickle có đôi chân to bất thường với 63 kg

Đặc biết, Claire Tickle cho biết dù cô đã thực hiện 1 chế độ ăn uống nghiêm ngặt, giảm chất béo nhưng đôi chân cô vẫn cứ tiếp tục phát triển.

Cho tới bây giờ, đôi chân của Claire Tickle đã dần tăng trọng lượng và nặng tới 63kg. Nó còn khiến cô liên tục bị đau và không thể đi lại bình thường hay chơi đùa với cậu con trai 6 tuổi Alfie.

Tuy nhiều năm nay, Claire Tickle vẫn thường xuyên đi khám và họ một mực cho rằng Claire chỉ đơn giản là bị béo phì. Họ đều yêu cầu cô phải có chế độ ăn uống Giảm cân thích hợp. Claire trở nên suy sụp và mất hy vọng.

6 năm về trước lúc Claire Tickle 32 tuổi, cô được giới thiệu đến khám tại phòng khám của một bác sĩ da liễu về chân. Lúc này, cô đã rất ngạc nhiên khi bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng bệnh lipoedema - một loại bệnh khiến cho chân, đùi, mông và cánh tay phình to hơn người thường. Lúc này, đôi chân cô đã nặng tới 63kg.

Hiện tại, Claire Tickle chỉ hy vọng duy nhất của cô hiện giờ là thực hiện điều trị hút mỡ để giúp đôi chân trở lại bình thường. Theo một số nghiên cứu cho biết căn bệnh này ảnh hưởng tới khoảng 11% phụ nữ trên thế giới. 

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news