Tin mới

Người phụ nữ bán rau bị xúc phạm yêu cầu mang cả rau và xe đến tận nhà để trả lại

Thứ ba, 21/04/2020, 18:03 (GMT+7)

Dù cơ quan Công an phường Bãi Cháy đã mời người phụ nữ bán rau bị phó chủ tịch phường xúc phạm đến nhận lại xe máy và rau nhưng chị không chịu và yêu cầu phải mang trả về tận nhà.

Liên quan đến vụ việc nữ Phó Chủ tịch phường Bãi Cháy có lời lẽ xúc phạm người phụ nữ bán rau, ngày 21/4, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, chia sẻ với Thanh Niênbáo Phụ Nữ Việt Nam:

"Chúng tôi đã đến nhà xin lỗi và được chị Chinh đồng ý. Sau đó chúng tôi giao cho công an phường xử lý một số vi phạm của chị này. Phía công an phường đã mời chị Chinh đến làm việc nhưng chị này không đồng ý và còn yêu cầu phải mang xe máy cùng số rau đến tận nhà trả lại".

Lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy đến nhà chị Chinh xin lỗi. Ảnh: Thời Đại

Trong khi đó, bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long) cũng đã có đơn giải trình về việc lời nói không chuẩn mực trong khi thực thi nhiệm vụ đối với chị bán rau.

Trong đơn giải trình, bà Hiền cho biết trong quá trình tổ công tác đi tuần tra thì thấy chị Vũ Chinh (31 tuổi, trú tại phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đỗ xe dưới lòng đường và đang bán rau củ quả. Đã vậy, chiếc xe của chị Chinh là xe rách nát, không đảm bảo an toàn để lưu thông, không có giấy phép đăng ký.

Chị Chinh yêu cầu chính quyền phải mang xe trả lại tận nhà cho mình. Ảnh: Thanh Niên

Đây là lần thứ 4 chị Chinh bị các lực lượng chức năng nhắc nhở. Do đó, tổ công tác đã kiên kiên quyết yêu cầu về trụ sở làm việc nhưng chị Chinh sau khi xin không được đã có hành vi đẩy ngã bà Hiền. Thậm chí, chị Chinh sau đó còn rút con dao mang theo, rồi giơ lên nói lớn “nếu không cho, ai sờ vào sẽ chém…”.

Khi thấy chị Chinh bị kích động, bà Lê Thị Hiền đã yêu cầu tổ công tác thu giữ con dao và đưa về trụ sở phường để xử lý.

Ngoài ra, bà Hiền cũng đề nghị chính quyền tổ chức họp báo để giải trình sự việc. Bà mong dư luận hiểu được bản chất của sự việc khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trật tự đô thị và những người vi phạm đều được nhắc nhở nhiều lần nhưng không có ý thức chấp hành quy định pháp luật.

Bà cũng đề nghị làm rõ động cơ chia sẻ đoạn clip trên mạng bởi chính bà là người quay lại đoạn clip đó nhưing chỉ lưu hành nội bộ với hình thức báo cáo sự việc.

Ngôi nhà chị Chinh đang ở tại thị xã Quảng Yên. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo thành phố Hạ Long cho biết, sẽ xem xét các đề nghị của Phó chủ tịch phường Bãi Cháy. "Chị Hiền đã cư xử chưa chuẩn mực, dẫn tới dư luận bất bình; còn việc xử lý vi phạm của chị Chinh là không sai. Tình thương cần phải đặt đúng nơi đúng chỗ", vị này nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news