Tin mới

Người phụ nữ "bí ẩn" bị đưa đến phiên xử hoa hậu Phương Nga

Thứ hai, 26/06/2017, 16:44 (GMT+7)

Người phụ nữ "bí ẩn" Mai Phương - người Phương Nga tố đã ép ký giấy nhận tiền, cài bẫy đưa cô vào tù đã bị tòa triệu tập đến đối chất.

Người phụ nữ "bí ẩn" Mai Phương - người Phương Nga tố đã ép ký giấy nhận tiền, cài bẫy đưa cô vào tù đã bị tòa triệu tập đến đối chất. 

Vnexpress cho biết 14h15 phút chiều nay ngày 26/6, trong phiên xét xử Phương Nga, chủ tọa cho biết cảnh sát đã đưa bà Nguyễn Mai Phương đến tòa. Trước khi thẩm vấn bà này, HĐXX tạm nghỉ 10 phút. 

Bị cáo Phương Nga tại tòa chiều nay. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết theo lời khai của Lữ Minh Nghĩa thì sau khi Dung và Nga bị bắt tạm giam vào ngày 19/3/2015 thì Nghĩa có hỏi bà Nguyễn Mai Phương tại sao Nga và Dung lại bị bắt thì Phương bảo do Bộ Công an làm nên Phương không cứu được. 

Nhưng Phương vẫn vẫn tiếp tục "giúp đỡ"Nghĩa trong việc liên hệ với bị cáo Dung và hứa sẽ cứu Dung.

Nghĩa cũng cho biết ngay hôm Dung bị bắt thì cơ quan điều tra đã mời Nghĩa làm việc đến 18h tối. Trong suốt thời gian điều tra, Nghĩa bị mời lên làm việc 5 lần.

Sau đó, Nghĩa nhận được thông tin từ Mai Phương cho biết Dung ở trại giam đang bất ổn về tâm lý nên Nghĩa buộc phải đi gặp Cao Toàn Mỹ để tìm cách thương lượng cứu Dung.

Theo đó, trong những cuộc trao đổi, Mỹ đều liên hệ bằng viber hoặc mạng xã hội (do điện thoại bị hư nên Nghĩa không còn lưu tin nhắn) hoặc một số phương tiện liên lạc khác Mỹ cũng nói nên xóa đi tránh cơ quan điều tra phát hiện ra.

Sau đó chính Mai Phương là người giới thiệu Nghĩa gặp một cán bộ công an để người này đưa thư của Dung cho Nghĩa.

Theo  lời khai của Nghĩa, người cán bộ này tên là N. và Lữ Minh Nghĩa gặp cán bộ công an này khoảng 5 lần để nhận thư của Dung. Những thư này Dung đều viết trên giấy nilon.
Sau khi đọc thư thì Nghĩa cho Mai Phương đọc, và Nghĩa cũng khẳng định không chuyển thư cho ai.

Tại tòa, luật sư cũng cho Nghĩa xem bản chụp thư được viết trên nilon và Nghĩa xác nhận chữ viết này là của Dung. 

Bị can Dung cũng đã xác nhận chữ viết trên là của mình và được gửi cho một cán bộ công an tên N. 

Hiện phiên tòa vẫn đang tiếp tục. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news