Tin mới

Người phụ nữ bị dọa mổ bụng vì có đồng đen: Bắt tạm giam nhóm thanh niên

Thứ sáu, 17/04/2015, 10:24 (GMT+7)

Nhóm thanh niên dọa người phụ nữ nếu không bán đồng đen sẽ bị mổ bụng đã bị công an tỉnh Cà Mau bắt tam giam để điều tra về vụ việc.

Nhóm thanh niên dọa người phụ nữ nếu không bán đồng đen sẽ bị mổ bụng đã bị công an tỉnh Cà Mau bắt tam giam để điều tra về vụ việc.

Theo báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thanh Phong (55 tuổi), Nguyễn Hồng Nhung (36 tuổi, vợ Phong, thường trú TX.Tân Châu, An Giang), Phan Văn Vĩnh (40 tuổi, em ruột Phong, ngụ H.Đông Hải, Bạc Liêu), Quách Vũ Phong (41 tuổi, ngụ TP.Cà Mau), Nguyễn Trung Dũng (53 tuổi, ngụ H.Châu Thành, An Giang), Nguyễn Thanh Sang (35 tuổi), Dương Kim Thủy (44 tuổi, cùng ngụ H.Tam Nông, Đồng Tháp) để điều tra về việc bắt giữ người trái pháp luật.

Chiếc xe được thuê để bắt cóc người phụ nữ.

Trước đó, người nhà bà Trần Thị Ly (53 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) đến cơ quan công an trình báo việc bà Ly bị mất tích từ ngày 24.3 sau khi đi TP.Cà Mau. Từ thông tin người nhà cung cấp, Cơ quan CSĐT lần ra được manh mối và bắt được những người liên quan.

Tờ Vnexpress cho biết, năm 2011, Phong quen với bà Ly (53 tuổi) ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Trong một lần hàn huyên, bà Ly khoe với Phong đang có cục đồng đen nặng 3,9 kg, cần tìm người bán với giá 1 tỷ đồng.

Tin lời, Phong cùng vợ và em ruột tìm mối bán viên "đá trời" với giá 2 tỷ đồng. Khi có người mua, ông này nhiều lần xuống Cà Mau nói bà Ly nhưng bà này luôn khất. Bực tức vì tốn nhiều chi phí đi lại, Phong bàn với đồng phạm bắt cóc bà Ly, ép phải đưa ra cục đồng đen.

Ngày 24/3, bà Ly đến nơi hẹn với Phong tại một quán cà phê ở Tân Xuyên, TP Cà Mau, thì bị nhóm Phong bắt lên ôtô đưa về An Giang. Tại đây, họ dọa người đàn bà nếu không bán đồng đen sẽ bị mổ bụng, đưa xác qua Camphuchia. Sợ hãi, bà Ly kêu Phong đưa về nhà để nói gia đình mang đồng đen ra bán.

Nhiều ngày sau, khi Phong chở bà Ly về lấy “hàng” thì bị Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ. Chính quyền địa phương cho biết, nhà bà Ly rất nghèo. Khi nạn nhân mất tích gia đình bà đã trình báo công an.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồng đen