Tin mới

Người phụ nữ bị hổ vồ mất tay: Thông tin bất ngờ

Thứ năm, 10/09/2015, 08:45 (GMT+7)

Đại diện Sở VH-TT&DL Nghệ An khẳng định, việc khu sinh thái Trại Bò tổ chức bán vé tham quan là sai quy định. Đây chưa phải là khu du lịch và không nằm trong hạng mục quản lý của Sở.

Đại diện Sở VH-TT&DL Nghệ An khẳng định, việc khu sinh thái Trại Bò tổ chức bán vé tham quan là sai quy định. Đây chưa phải là khu du lịch và không nằm trong hạng mục quản lý của Sở.

Ông Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch Nghệ An khẳng định trên báo Trí thức trẻ, Khu du lịch sinh thái Trại Bò chưa phải là khu du lịch và không nằm trong hạng mục quản lý của Sở.

Theo ông Thanh thông tin thì đây chỉ là 1 công ty tư nhân xin đất từ huyện để làm và đang trong quá trình đầu tư xây dựng mà chưa đăng ký kinh doanh thành khu du lịch.

Chị Yến đang được điều trị tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

“Đây không phải là khu du lịch. Nếu như muốn hoạt động khu du lịch thì phải làm dự án được tỉnh phê duyệt. Khi thành khu du lịch thì về mặt quản lý hành chính Nhà nước sẽ thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Còn nơi này chưa hề đăng ký thành khu du lịch hay việc bán vé, đón khách vào. Nếu sau này thành khu du lịch thì bên Sở sẽ quản lý và hướng dẫn việc đón khách, biển báo, nơi ăn, nơi nghỉ, đăng ký khách sạn và theo quy định của du lịch”, ông Thanh nói.

Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An cũng khẳng định, việc nơi này không thành lập khu du lịch nhưng đã bán vé đón khách tham quan là sai hoàn toàn.

Khu vực chị Yến bị hổ vồ mất cánh tay.

Còn ông Trần Văn Hiến, Chánh văn phòng UBND huyện Diễn Châu từ chối trả lời khi được hỏi về trách nhiệm của địa phương khi để Khu du lịch Trại Bò bán vé tham quan. Ông cho biết, huyện đã lập đoàn công tác liên ngành và sẽ thanh, kiểm tra trong 3 ngày, 9 đến 12/9.

Trước đó, ngày 23/8, tại khu nuôi nhốt hổ trắng ở Trại Bò, chị Trần Thị Yến (20 tuổi, ở xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị hổ vồ, cắn đứt cánh tay trái. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cấp cứu, điều trị.

Một ngày sau tai nạn, đại diện Khu du lịch sinh thái Trại Bò vào bệnh viện, thỏa thuận đền bù cho chị Yến 140 triệu đồng. Trong báo cáo gửi Hạt kiểm lâm địa phương, Ban quản lý khu du lịch sinh thái Trại Bò cung cấp thông tin chị Yến là nhân viên hợp đồng của khu du lịch.

Cô gái này gặp tai nạn lao động trong lúc chăm sóc hổ.  Thông tin này bị chị Yến và người nhà phủ nhận.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news