Tin mới

Người phụ nữ bị rắn độc cắn suýt mất mạng chỉ vì tò mò... xem làm thịt rắn

Thứ ba, 07/11/2017, 16:11 (GMT+7)

Khi đi qua chợ thấy người ta chuẩn bị làm thịt một con rắn, người phụ nữ họ Phương tò mò đến gần xem thì bất ngờ con rắn thò ra ngoài cắn vào tay của cô.

Khi đi qua chợ thấy người ta chuẩn bị làm thịt một con rắn, người phụ nữ họ Phương tò mò đến gần xem thì bất ngờ con rắn thò ra ngoài cắn vào tay của cô.

Vụ việc hy hữu xảy ra vào khoảng 13h ngày 17/10 tại Thẩm Quyến, Trung Quốc. Người phụ nữ họ Phương khi đi qua một khu chợ thì nhìn thấy cảnh chuẩn bị làm thịt rắn. Vì tò mò nên người phụ nữ này đã lại gần đưa tay định cầm vào chiếc túi đựng con rắn, không ngờ chỉ mới đưa tay lại gần, con rắn bỗng thò ra ngoài, cắn vào tay của cô khiến bàn tay cô chảy nhiều máu.

Vết thương nơi bị rắn độc cắn

Sau khi bị rắn cắn, cô Phương xuất hiện triệu chứng chóng mặt, khó thở, tức ngực, phần tay bị rắn cắn sưng phù. Mọi người trong khu chợ đã sơ cứu giúp cô không để nọc độc con rắn lan khắp cơ thể. Lúc này, cô Phương vô cùng sợ hãi và đã được đưa đến bệnh viện Trung y thành phố Thâm Quyến để cấp cứu.

Nọc độc lan dần lên cả phần cánh tay

Chủ nhiệm khoa cấp cứu bệnh viện Trung y thành phố Thâm Quyến đã miêu tả lại tình trạng bệnh nhân khi đó: "Bên tay bị rắn cắn của bệnh nhân đã bắt đầu sưng phù, xuất hiện vết thâm, cả phần cánh tay đã xuất hiện những bọt máu cùng rất nhiều máu đen".

Loài rắn đọc mũi hếch được xếp vào danh sách 10 loài rắn cực độc.

Theo các bác sĩ thì con rắn cắn cô Phương là loài rắn độc mũi hếch hay còn gọi là rán lục mũi hếch. Đây là loài rắn cực độc chỉ cần bị nó cắn sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, nạn nhân có thể xuất hiện tình trạng xuất huyết máu toàn thân, tổn thương cơ quan nội tạng. Thậm chí còn có thể gây ra các tình trạng như suy thận cấp tính, dẫn tới tử vong.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news