Tin mới

Người phụ nữ đầu thú sau 15 năm trốn truy nã

Thứ sáu, 07/10/2016, 15:34 (GMT+7)

Sau 15 năm trốn truy nã với những chuỗi ngày sống trong lo sợ, mới đây người phụ nữ quê tỉnh Quảng Nam đã trở về đầu thú với mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau 15 năm trốn truy nã, người phụ nữ quê Quảng Nam đã ra đầu thú với mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo thông tin trên báo Người lao động, Công lý, vào ngày 7/10, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đối tượng Phan Thị Minh (SN 1960, ngụ phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã ra đầu thú sau 15 năm trốn chạy.

Bà Minh ra đầu thú sau 15 năm trốn truy nã - Ảnh: Người lao động

Theo hồ sơ vụ án, năm 2001, Minh cùng chồng là Mai Th. (SN 1962) rủ 2 em Trần Thị P. (SN 1957) và Trần Thị Ph. (SN 1968) cùng ngụ tại xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam góp vốn làm ăn bằng cách ra Bắc mua vật liệu nổ, chất độc cyanua về bán cho những người khai thác vàng trái phép.

Ngày 25/4/2001, trong lúc Trần Thị P, Trần Thị Ph. đang khuân vác 9 bao cyanua có trọng lượng 210 kg cất giấu vào hộc bếp thì bị Công an thị xã Tam Kỳ phối hợp với Công an xã Tam Anh Bắc bắt quả tang.

Sau đó, Phan Thị Minh, Mai Th., Trần Thị Ph. bị khởi tố về tội “mua bán, tàng trữ trái phép chất độc”, “mua bán, tàng trữ trái phép vật liệu nổ”. Riêng Trần Thị P. bị khởi tố về tội “tàng trữ trái phép chất độc”, “tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

Trong quá trình tạm giam, Minh có những biểu hiện không bình thường nên được đưa đi giám định và điều trị tại bệnh viện tâm thần Đà Nẵng.

Ngày 15/9/2001, lợi dụng sự sơ hở, Minh bỏ trốn và bị công an phát lệnh truy nã trên toàn quốc vào ngày 12/10/2001.

Suốt hành trình 15 năm trốn chạy, Mình sống chui lủi với đủ thứ nghề từ phụ hồ, bán thịt heo, bán vé số.... Khi nghe tin chồng mất, con đau. Minh cũng không dám về vì sợ bị bắt.

Minh cũng không liên lạc với bất cứ người thân nào nên đã gây những khó khăn vô cùng cho các trinh sát trong quá trình tìm manh mối của Minh.

Ngày 27/6/2016, phòng cảnh sát truy nã (PC52) Công an tỉnh Quảng Nam xác lập chuyên án mang số 616-M. Sau thời gian kiên trì sử dụng đồng bộ, chuyên sâu các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng, các trinh sát đã định vị được nơi ở của Minh. Lúc này, Minh đang mưu sinh bằng công việc thợ hồ ở xã Thới Hòa (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Khi đó, các trinh sát đã thuyết phục, vận động Minh ra đầu thú vào ngày 29/9 vừa quá, Minh đã trở về đầu thú sau 15 năm lẩn trốn.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news