Tin mới

Người phụ nữ hóa đá do mắc bệnh lạ

Thứ bảy, 24/10/2015, 08:28 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Mỹ đã phải cắt bỏ cánh tay phải do các bác sĩ cho rằng cô bị bệnh ung thư. Tuy nhiên, thực tế cô bị mắc chứng bệnh lạ khiến cơ thể hóa đá, không thể di chuyển.

Một người phụ nữ tại Mỹ đã phải cắt bỏ cánh tay phải do các bác sĩ cho rằng cô bị bệnh ung thư. Tuy nhiên, thực tế cô bị mắc chứng bệnh lạ khiến cơ thể hóa đá, không thể di chuyển.

Thông tin trên Mirror cho biết, Ashley Kurpiel (Mỹ) đã bị mắc chứng  fibrodysplasia ossificans progressiva (FOP).

Ashley đã mắc chứng bệnh lạ khiến cơ thể bị bất động. Ảnh nguồn: Mirror

Đây là một trong những căn bệnh suy nhược nan y hiếm gặp trên thế giới. Căn bệnh này chỉ gặp ở khoảng 800 người trên thế giới và khiến các cơ trên cơ thể dần dần bị thoái hóa.

Ashley đã phải cắt bỏ cánh tay của mình, toàn cơ thể của cô bất động, không thể di chuyển. Ashley đã 33 tuổi và đang tận dụng từng phút giây để hưởng thụ cuộc sống của mình. 

Cô đã phải cắt bỏ cánh tay do bác sĩ chuẩn đoán bị ung thư. Ảnh nguồn: Mirror

Cô cho biết, năm cô lên 2 tuổi rưỡi, các bác sĩ đã chuẩn đoán cô bị ung thư và cho rằng cô cần phải loại bỏ khối u và cắt đi tay phải của cô. 

Cô chụp cùng với bố mẹ của mình. Ảnh nguồn: Mirror

Nhưng đến 5 tháng sau, các bác sĩ đã thông báo rằng họ đã nhầm lẫn và cho rằng cô đã mắc chứng bệnh lạ được gọi là FOP khi phải sống với toàn thân bất động, thậm chí hàm răng cũng có thể bị khóa lại. 

Đến năm Ashley 25 tuổi, chân phải của cô không thể di chuyển được và cô đã học làm quen dần với điều đó.

Hiện nay, cơ thể của Ashley có dấu hiệu ngày càng tệ đi, Ashley đang cố gắng sống những phút giây trọn vẹn còn lại. Cô được bạn bè dẫn đi lướt ván, du lịch...

Ashley cũng đã hoàn thành chặng đua 5km trên xe lăn và trở thành đại sứ cho những người tàn tật vì FOP.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: FOP