Tin mới

Người phụ nữ không tử cung, không buồng trứng vẫn sinh đôi 2 con gái

Thứ bảy, 31/01/2015, 11:08 (GMT+7)

Không tử cung, không buồng trứng, không ống dẫn trứng, có nhiễm sắc thể XY nhưng cô gái người Anh này vẫn có thể sinh một cặp song sinh thật kỳ diệu.

Không tử cung, không buồng trứng, không ống dẫn trứng, có nhiễm sắc thể XY nhưng cô gái người Anh này vẫn có thể sinh một cặp song sinh thật kỳ diệu.

 

Hayley Haynes cùng 2 cô con gái xinh xắn

Hayley Haynes, đến từ Bedford, Anh là một người phụ nữ sinh ra mà không có tử cung, buồng trứng hay ống dẫn trứng. Năm 19 tuổi, Hayley nói với bác sĩ rằng cô có nhiễm sắc thể (NST) XY, đặc điểm di truyền của một người đàn ông và sẽ không bao giờ thụ thai được.

Nhưng đến nay, khi 28 tuổi, Hayley kể lại mình từng bị phát điên khi nghĩ sẽ không bao giờ có thể sinh con được. Cô từng nói với người bạn từ thời thơ ấu mà sau này trở thành chồng mình, Sam, rằng: “Sẽ chẳng có người đàn ông nào muốn tôi cả”.

Trong suốt tuổi dậy thì, cô không có dấu hiệu nào cả, các bác sĩ sau đó mới phát hiện ra cô không có cơ quan sinh sản nhờ vào tình trạng gọi là hội chứng không nhạy cảm kích tố nam.

“Khi họ nói với tôi rằng tôi không có tử cung, tôi đã rất bối rối, tôi cảm thấy buồn nôn. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là không bao giờ có con”, cô nói với tờ Daily Mirror.

“Đội nhiên, một phần lớn cuộc đời tôi biến mất. Tôi cảm thấy giống một nửa phụ nữ và rất bối rối. Làm thế nào để tôi có thể nói với một người đàn ông rằng tôi mang gen của nam giới khi tôi đã bắt đầu hẹn hò?”

Hayley Haynes cùng chồng

Một tia hy vọng đến vào năm 2007 khi một chuyên gia mới tại Bệnh Royal Derby tìm thấy một tử cung nhỏ trên những tấm phim scan trước đó. “Nó chỉ cỡ vài mm nhưng đó là một sự khởi đầu”, Haynes nói.

 

“Ông ấy lạc quan rằng nó sẽ phát triển. Tôi vẫn không thể thụ thai tự nhiên, nhưng tôi có thể chọn thụ tinh trong ống nghiệm – IVF”.

 

Bước đầu tiên là thuốc hormone để cô có được đúng mức progesterone và oestrogen. Những hormone này sẽ ngăn chặn chứng loãng xương và tạo ra môi trường để tử cung của cô phát triển.

Vào năm 2011, Haynes nói rằng tử cung của cô đã sẵn sàng để làm IVF nhưng sở y tế địa phương của cô sẽ không tài trợ cho cô.

Kiên quyết không bỏ cuộc, cặp vợ chồng đã bỏ ra 10.500 bảng Anh – hơn một nửa số tiền tiết kiệm của họ - để điều trị IVF và bay tới một bệnh viện tại Ai Cập vào tháng 4.

“Tôi đã rất lo lắng. Chúng tôi chỉ có thể làm 1 lần và không đủ khả năng để làm lại. Tôi rất muốn trở thành mẹ và biết nếu không có những quả trứng khả thi hoặc việc cấy ghép không thành công, tôi sẽ phát điên mất”.

Các bac sĩ nói với cô ấy chỉ có 60% cơ hội mang thai – nên khi 2 cuộc xét nghiệm đều mang lại kết quả tích kích, cô đã rất hạnh phúc.

Khi Haynes chụp kiểm tra sau 6 tuần, thật sốc vì cả 2 quả trứng đều đã thụ tinh và cô mong đợi sẽ có được cặp song sinh 1 trai 1 gái. “Tôi không thể tin được. Tôi hơi bối rối nhưng lúc ấy tôi cảm thấy mình như đang ở trên cung trăng. Tôi đã có cơ hội có được một gia đình hoàn chỉnh”.

Anh Haynes, cũng 28 tuổi nói thêm: “Tôi cảm thấy phấn khích đến tê liệt”.

9 năm sau khi nghe tin mình không bao giờ làm mẹ, Haynes đã sinh Avery và Darcey.

Cô nói: “Trở thành mẹ là thời khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Khi lần đầu bế bọn trẻ trong tay, tôi đã choáng ngợp”.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news