Tin mới

Người phụ nữ la hét trong bệnh viện với bàn tay dập nát

Thứ năm, 07/05/2015, 09:08 (GMT+7)

Chị dùng tay nhét thịt vào máy xay để phục vụ bữa ăn cho các bé mầm non thì xảy ra sự cố khiến cả bàn tay bị dập nát.

Chị dùng tay nhét thịt vào máy xay để phục vụ bữa ăn cho các bé mầm non thì xảy ra sự cố khiến cả bàn tay bị dập nát.

Sáng 6-5, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nạn nhân Lê Thị Bích Loan (SN 1982, ngụ quận Bình Tân) với vết thương bàn tay trái dập nát do bị cuốn vào máy xay thịt. Chị Loan được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tay trái dính chặt máy xay thịt loại lớn.

Nạn nhân đang được điều trị trong bệnh viện.

Theo ghi nhận của phóng viên do bệnh nhân đau đớn, không thể nằm nên được người thân kê 4 ghế nhựa để ngồi trên xe cứu thương và di chuyển đến bệnh viện.

Chị L cho biết, Trường mầm non Anh Đào có 4 bảo mẫu đảm nhiệm việc nấu bếp. Chị L đã làm việc tại đây 6 năm. Như thường lệ, 5h sáng nay chị L có mặt chuẩn bị bữa ăn cho 300 học sinh trong trường. Khi cắm điện máy xay để xay thịt, thấy máy lỏng lẻo chưa vào khớp nên chị L cho tay vào định nhấn cho lõi xay tụt ra để lắp lại thì bị chiếc máy “nuốt” luôn bàn tay.

Sau khi bị máy xay thịt "nuốt" bàn tay, nạn nhân đau đớn cầu cứu những người xung quanh và lập tức được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã thao tác đưa bàn tay chị Loan ra khỏi máy xay thịt và thực hiện phẫu thuật nhằm cứu lấy bàn tay người phụ nữ.

Các bác sĩ cho biết, thỉnh thoảng bệnh viện vẫn tiếp nhận những nạn nhân bị máy xay thịt, xe nước mía nghiền nát bàn tay do sơ suất. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận nạn nhân cùng máy xay thịt loại lớn nhập viện. Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận hơn trong sinh hoạt, làm việc nhằm tránh những rủi ro.

Do cả bàn tay trái của chị L bị máy xay nghiền nát hết xương cốt, gân cơ nên không thể bảo tồn. Các bác sĩ chỉ còn cách tháo khớp, đoạn chi luôn tới phần cổ tay.
Hiện chị L đang nằm điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình để tiếp tục theo dõi.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news