Tin mới

Người phụ nữ làm bạn với hơn 1000 con mèo

Thứ hai, 06/03/2017, 09:59 (GMT+7)

Nằm dọc trên dòng sông Kings về phía Đông thành phố Fresno, bang California, Mỹ, Vương quốc Mèo rộng hơn 4 hecta hiện được biết đến là nơi cư trú của gần 1.000 chú mèo và 30 chú chó.

Nằm dọc trên dòng sông Kings về phía Đông thành phố Fresno, bang California, Mỹ, Vương quốc Mèo rộng hơn 4 hecta hiện được biết đến là nơi cư trú của gần 1.000 chú mèo và 30 chú chó.

Bà Lynea Lattanzio, 67 tuổi, sống tại California đã tình nguyện lấy ngôi nhà rộng hơn 300m2 của mình để làm nơi cư trú cho hàng ngàn chú mèo từ khi thành lập đến nay.

Người phụ nữ đã chăm sóc hàng ngàn chú mèo kể từ sau cuộc ly hôn đau buồn.

Bà Lynea Lattanzio cho biết đã "phải lòng" thực sự với loài mèo kể từ sau cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cảm thấy quá cô đơn trong ngôi nhà rộng hơn 300m2, bà đã bắt đầu làm bạn với những chú mèo và yêu mến chúng đến "phát nghiện" từ lúc nào không hay.

Suốt nhiều năm qua, bà Lattanzio đã nhận nuôi nhiều mèo đến mức dù chỉ sống một mình nhưng căn nhà với năm phòng ngủ cũng không đủ sức chứa cho bà và thú nuôi của mình.

"Nếu tính toán chính xác, tôi đã nuôi và sống cùng khoảng 28.000 con mèo từ khi bắt đầu cho tới bây giờ", bà Lattanzio cho biết.

Đến với Vương quốc Mèo trên dòng sông Kings (The Cat House on the Kings), những chú mèo sẽ được sống trong môi trường thiên nhiên thoải mái nhất với chủ trương không chuồng, không xích, không bắt giết. Bà Lattanzio cho biết, việc chăm sóc, cứu giúp những chú mèo là sứ mệnh của bà. Bà muốn loài vật đáng yêu này được sống trong một môi trường đầy đủ tiện nghi, an toàn và khỏe mạnh.

Vương quốc Mèo hiện đang là nơi cư trú của khoảng 1.000 chú mèo và 30 chú chó.

Với số lượng mèo nhận nuôi ngày càng tăng lên, bà Lattanzio thậm chí đã phải chuyển đến một nơi rộng hơn để đảm bảo tất cả các con mèo đều có một ngôi nhà thoải mái nhất. Hiện nay, bà Lattanzio đang sống cùng khoảng 1.100 con mèo. 

Nhiều người khi nghe câu chuyện của bà Lynea chắc chắn sẽ phải thốt lên bà là một phụ nữ yêu mèo đến kì lạ.

Hiện tại, trợ giúp cho bà Lattanzio còn có một nhóm nhân viên gồm 23 người. Họ thường xuyên chăm nom, theo dõi những đứa con tinh thần của mình như một thú vui hằng ngày.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news